221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
604892
Game Matrix Online: Thú vị như... vào phim
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Game Matrix Online: Thú vị như... vào phim
,

Sau nhiều tháng thử nghiệm và hai năm kể từ khi Matrix Revolutions công chiếu, "Matrix Online" vừa chính thức ra mắt các gamer trên đất Mỹ.

Kết thúc phần 3, Neo, hay The One tạm dừng cuộc chiến chống lại những cỗ máy ma quỷ và cứu được căn cứ địa cuối cùng của loài người là thành phố ngầm Zion. Một Ma trận phiên bản mới đã hình thành sau cuộc chiến, và điệp viên Smith lại được tái sinh. Chúng ta nhìn thấy lũ người máy khiêng Neo tới một địa điểm không xác định. Neo có chết hay không? Còn số phận những con người vẫn đang vô thức phục vụ như "pin" nhiên liệu cho bọn máy móc thì sao?

Đó là một phần bí ẩn "âm u" của "The Matrix Online", nơi người chơi có thể chọn làm đồng minh của các cư dân Zion, những kẻ Lưu vong hoặc lũ người máy để nắm quyền điều khiển hệ thống mới. "Không ai biết chắc thời gian đình chiến sẽ kéo dài bao lâu. Chủ đề của năm đầu tiên là hoà bình", tác giả Paul Chadwick, người được Larry và Andy Wachowski, hai vị "cha đẻ" của Ma trận lựa chọn để tiếp tục phát triển câu chuyện trên game, cho biết. Sẽ có "Thuốc đỏ" - những người có thể tự do ra vào Ma trận, trong khi số đông "thuốc xanh" còn lại không hề có ý thức nào vệ việc mình đang bị lừa sống trong một thế giới bản sao.

Matrix Online được viết như một game không có hồi kết, hay đúng hơn là không bao giờ kết thúc, nơi hàng trăm người có thể tham gia đồng thời. Theo Chadwick thì đây quả là một thách thức khó nuốt.  Nhiều nhân vật chủ chốt trong phim đã trở lại với game, trong đó có Morpheus và Merovingian (Lambert Wilson).

Không khí của phim đã được tái hiện một cách khá hoàn hảo: các màn giao đấu kungfu và không tuân theo bất cứ định luật nào về trọng lực đều diễn ra trong cùng một thế giới màu xanh xám của sắt thép, với những toà nhà cao chọc trời tại MegaCity. Tuy nhiên điều thú vị là vẫn có khá nhiều cơ hội để các nhà thiết kế thời trang... trổ tài. Một khi vào Ma trận, người chơi có thể toàn quyền tuý biến nhân vật của mình, lựa chọn giới tính,... kiểu tóc, hình dáng cơ thể, hình xăm cho đến trang phục. Có rất, rất nhiều style quần áo để bạn chọn: từ áo choàng thụng cho đến những bộ đồ da rắn bó sát người, kính phản quang, mũ và nhất là không thể thiếu những chiếc áo khoác màu đen đã làm nên thương hiệu cho Ma trận.

Matrix Online hiện mới chỉ dành riêng cho máy tính, với giá 50 USD cộng với phí thuê bao 15 USD/tháng. Đối tượng chinh phục của nó, theo Chadwick là những người "chưa bao giờ thấy hứng thú với người lùn hay quỷ (của Chúa tể những chiếc nhẫn). Đây là một game viễn tưởng hoàn toàn hiện đại và rất... đô thị".

Thời gian chơi quá dài cũng là một trở ngại mà các tác giả gắng hết sức vượt qua. "Không phải ai cũng bỏ ra được 2-3 tiếng để dành cho game. Làm cho người chơi tận hưởng trọn vẹn cảm giác trong khoảng... 30 phút là một mục tiêu cực kỳ quan trọng".

Bạn có thể tham khảo The Matrix Online tại địa chỉ: http://thematrixonline.warnerbros.com

Cầm Thi (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,