221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
591128
Biến vụ án điều tra thành... game di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Biến vụ án điều tra thành... game di động
,

Dựa theo chương trình truyền hình CSI,  "INQuest: The Philippine Daily Inquirer Adventure", một trò game khám phá bí ẩn vụ án dựa trên tin nhắn SMS vừa được tung ra tại Phillipine.

Bất cứ ai cũng có thể làm một CSI, tức điều tra viên hiện trường vụ án. Thông qua "INQuest", độc giả được "thử thách" trong một trong cuộc phiêu lưu kỳ thú của âm mưu, nghi ngờ và phân tích tình tiết. "CSI" là chương trình cực kỳ ăn khách của kênh truyền hình cáp chuyên về mạo hiểm AXN, kể lại những vụ phá án tài tình của một nhóm điều tra viên. Họ có thể sử dụng mọi thiết bị công nghệ cao kiểu James Bond, phép suy đoán logic chính xác và tất nhiên là cả những bằng chứng thu thập được nữa, để tìm ra thủ phạm cuối cùng.

Trong 8 tuần liên tiếp, các độc giả của Inquirer được mời theo dõi sít sao một vụ sát nhân giả tưởng do các phóng viên dựng lên. Họ sẽ đóng vai các thám tử tài ba để tìm ra thủ phạm dựa trên những dữ kiện mà Inquirer cung cấp.

Bắt đầu từ hôm 6/3 vừa qua, các đầu mối đã được lần lượt cung cấp trong những phần khác nhau của Inquirer tại địa chỉ  INQ7.net, và phát sóng trên Inquirer TV.

Kịch bản như sau: Jerson Morales bị ám sát tại bãi đỗ xe của quán bar Purple Pear. Có sáu người bị tình nghi (họ có mặt vào đêm hôm đó): Barton, một người nghiện các bữa tiệc tùng và đua xe tốc độ cao, Vivien, người chuyên tổ chức các đám cưới, Cynthiam - chủ quán bar, Gian, sinh viên và làm Bartender cho Purple Pear, Jeng, một cô gái nhạy cảm và yếu đuối và cuối cùng là Pipo, một ông bố rất cần cù, hiền lành.

Người tham gia cũng có thể tham dự phần chơi xổ số và tích luỹ điểm thưởng bằng cách gửi các câu trả lời thông qua tin nhắn SMS. Phần thưởng bao gồm 5 máy iPod của Apple, bốn máy ảnh kỹ thuật số của Canon và thẻ mua hàng.

Game di động đang ngày càng nổi lên như một thị trường cực kỳ hấp dẫn và béo bở đối với các nhà đầu tư. Nhiều nhà sản xuất di động thậm chí đã cho ra lò cả những model ĐTDĐ dành riêng cho dân ghiền game như Nokia với Nokia N-Gage và N-Gage QD. Tuy nhiên, so với game PC, game di động vẫn bị thua kém về các khả năng đồ hoạ cũng như multimedia. Chính vì vậy, lựa chọn phát triển các game "điều tra vụ án" dựa trên nền tin nhắn SMS, ít đồ hoạ như Inquirer có thể coi là một lựa chọn rất khôn ngoan vào thời điểm hiện nay, khi công nghệ chip xử lý cho ĐTDĐ chưa thực sự chín muồi.

INQ7 Interactive là một liên doanh giữa hai gã khổng lồ trong làng truyền thông của Philippine là Phillippine Daily Inquirer, tờ báo có lượng phát hành lớn nhất và GMA Network, hãng truyền hình được nhiều giải thưởng quốc gia nhất.

Cầm Thi (Theo The Inquirer)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,