221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
590890
Apple Computer gia nhập hiệp hội Blu-ray
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple Computer gia nhập hiệp hội Blu-ray
,

Apple Computer Inc sẽ hỗ trợ định dạng Blu-ray cho các DVD thế hệ kế tiếp. Quyết định trên sẽ góp phần thúc đẩy cuộc chiến khốc liệt giữa hai định dạng Blu-ray và HD-DVD nhằm thiết lập một chuẩn mới để ghi video chất lượng cao và các thông tin số khác.

 Soạn: AM 208420 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMSApple (hãng sản xuất máy tính Macintosh và máy nghe nhạc di động iPod) sẽ trở thành một thành viên ban giám đốc của Hiệp hội đĩa Blu-ray, một tổ chức chuyên hỗ trợ và phát triển định dạng DVD Blu-ray.

Các thành viên khác của liên minh Blu-ray bao gồm các nhà sản xuất điện tử Sony Corp, Matsushita Electric Industrial Co., Dell Inc, Samsung Electronics Co. Ltd và The Walt Disney Co. Trong khi đó, đối thủ định dạng HD-DVD được Toshiba Corp., NEC Corp và một số công ty khác hậu thuẫn. 

Cả hai công nghệ DVD đều hứa hẹn dung lượng lưu trữ lớn hơn và chất lượng video cao hơn các đĩa DVD hiện tại, trong đó có khả năng ghi video chất lượng cao. Cả hai định dạng có thể được sử dụng để lưu trữ phim, game, ảnh và các thông tin số khác.

Phe ủng hộ Blu-ray cho rằng định dạng này có chất lượng cao hơn bởi nó có dung lượng lưu trữ lớn hơn, trong khi đó phe ủng hộ HD-DVD lại cho rằng định dạng mà họ đã lựa chọn tương thích hơn với công nghệ DVD hiện tại đồng thời phí sản xuất lại thấp hơn. 

Người chiến thắng trong cuộc chiến định dạng DVD sẽ gặt hái được rất nhiều lợi nhuận từ các khoản tiền bản quyền sáng chế. 

Steve Jobs - Giám đốc điều hành của Apple - cho biết người tiêu dùng muốn tạo ra nội dung của riêng mình rồi ghi nó lên đĩa DVD chất lượng cao. ''Apple rất mừng khi gia nhập ban giám đốc Hội liên hiệp đĩa Blu-ray. Đây là một phần nỗ lực thuyết phục người tiêu dùng chấp nhận HD của chúng tôi''. 

Phương Thuý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,