Một cuộc nghiên cứu cho thấy năm 2004, doanh số bán điện thoại di động (ĐTDĐ) toàn cầu đã tăng 30%, với mức tăng trưởng dẫn đầu tại Nam Mỹ, hứa hẹn mức doanh số năm 2005 lớn hơn trong thời điểm cạnh tranh về giá đầy khốc liệt.
Hãng nghiên cứu thị trường Garner cho biết năm 2004, 674 triệu thiết bị cầm tay đã được bán trên toàn cầu, tăng 30% mỗi năm liên tiếp. Doanh số bán điện thoại tại Nam Mỹ đã tăng 89,4% với 73 triệu máy.
Gartner ước tính tổng doanh số năm nay sẽ tăng lên khoảng 730 triệu chiếc, với mức cạnh tranh khốc liệt đối với các mẫu ĐTDĐ giá khoảng 50 đô la/chiếc trong các thị trường đang nổi.
Nokia (Phần Lan) vẫn giữ vị trí đầu bảng, với doanh số bán năm 2004 đạt 207,2 triệu chiếc, chiếm 30.7% thị phần. Motorola (Mỹ) đứng vị trí thứ hai với 15,4%, đạt mức 104,1 triệu chiếc. Đứng thứ ba là Samsung (Hàn Quốc) chiếm 12,6% thị phần, theo sau là Siemen (Đức) với 7,2%, LG (Hàn Quốc) đạt 6,3% và Sony Ericsson (công ty liên doanh Nhật-Thuỵ Điển) đạt 6,2%.
Phương Thuý (Theo AFP)