221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
589472
Sony đưa tính năng nghe nhạc vào PSP
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony đưa tính năng nghe nhạc vào PSP
,

Sony cho biết sẽ tích hợp tính năng nghe nhạc số vào máy chơi game cầm tay PlayStation Portable của hãng. 

Soạn: AM 306241 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Phát biểu tại diễn đàn iHollywood Digital Living Room, Yair Landau - Phó chủ tịch bộ phận Sony Pictures - cho biết hãng dự định sẽ tung phần mềm cho phép PSP tương thích với Sony Connect - dịch vụ download nhạc số của Sony. Trong năm nay, công ty cũng sẽ công bố phần mềm cho phép PSP link đến máy tính cá nhân và máy Mac.

PSP đã được bán tại Nhật hồi tháng 12/2004 và dự định sẽ được tung ra thị trường Mỹ vào 24/3 tới. Mặc dù PSP là máy chơi game song Sony vẫn tin rằng thiết bị này sẽ trở thành một thiết bị di động vệ tinh. Khách hàng sẽ dùng nó để xem video, nghe nhạc hoặc kết nối Internet bằng mạng Wi-Fi.

Tuy nhiên giống như các sản phẩm của Sony, PSP cũng có sự khác biệt. Để xem phim trên PSP, khách hàng chỉ cần chọn từ danh sách các tiêu đề được giới thiệu trên định dạng Universal Media Disc mới (UMD) của Sony. Các sản phẩm PSP giới thiệu đầu tiên ở Bắc Mỹ sẽ đi kèm với một bản sao UMD bộ phim ''Người Dơi 2'' của Sony Pictures.

Chiến dịch cải tiến sản phẩm cho tương thích hơn với các chuẩn chung của Sony đã bắt đầu từ năm ngoái, khi công ty giảm bớt áp lực thị trường và bắt đầu bổ sung thêm các file MP3 cho các máy nghe nhạc số. Trong một buổi phỏng vấn hồi tháng giêng, Howard Stringer - người được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Sony hôm chủ nhật vừa qua - cho biết công ty muốn sản xuất sản phẩm tương thích với các nội dung mở rộng. 

Hôm 7/3, Landau đã phàn nàn về tính khả thi của Memory Stick - một định dạng thẻ nhớ flash của Sony. PSP dựa trên Memory Stick để lưu trữ dữ liệu game và trao đổi nội dung từ máy tính cá nhân. 

Ông nhận xét ''Giá bán Memory Stick quá cao''. Và ông hy vọng rằng Sony sẽ bắt đầu với một mức giá cạnh tranh. Trong khi đó, xưởng phim Hollywood sẽ dần phải cho phép khách hàng trao đổi nội dung giữa các thiết bị. 

''Trong năm nay, bạn có thể dễ dàng sở hữu những đoạn video mà bạn ưa thích trên thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, ban đầu, các thiết bị di động chỉ có các nội dụng video riêng thông qua ổ đĩa UMD, thẻ nhớ di động hoặc các download ổ cứng'' - Landau khẳng định.

Phương Thuý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,