221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
589016
Virgin Radio phát thanh tới điện thoại 3G
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Virgin Radio phát thanh tới điện thoại 3G
,

Đài phát thanh Virgin Radio của Anh tuyên bố họ sẽ là hãng thông tấn đầu tiên trên thế giới cung cấp các chương trình phát thanh cho ĐTDĐ 3G.

Soạn: AM 303991 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Virgin Radio sẽ hợp tác với hãng sản xuất công nghệ Sydus để phủ sóng tới cả mạng điện thoại 2G và mạng điện thoại 3G tốc độ cao. Khoảng vào cuối năm nay, khách hàng muốn dùng dịch vụ này có thể tải phần mềm sử dụng tại trang web của hãng Virgin.

Theo ông James Cridland, Giám đốc bộ phận phương tiện truyền thông mới tại Virgin Radio: "Chúng tôi muốn hoà sóng radio vào cuộc cách mạng 3G hiện nay". Virgin Radio sẽ là hãng truyền thanh đầu tiên tiến hành loại hình dịch vụ mới này, tiếp theo là hai hãng truyền thống kỹ thuật số Virgin Radio Classic Rock và Virgin Radio Groove.

Ông Cridland cũng cho biết: ''Với phần mềm này, dù ở bất cứ nơi đâu các thính giả cũng có thể nghe được các chương trình của Virgin Radio trên ĐTDĐ. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm một lượng lớn khách hàng và liên tục cập nhật chương trình phát thanh để phù hợp với thính giả thời nay''.

Ông Saumil Nanavati, Giám đốc hãng Sydus nói: "Thực tế mạng điện thoại 3G cũng đã được thiết kế dành cho việc thu sóng radio. Nhờ thế nó có thể cung cấp cho thính giả nhiều sản phẩm chất lượng cao với lượng dữ liệu lớn".

Để nghe được chương trình phát thanh của hãng Virgin  qua ĐTDĐ trong một giờ sẽ phải tải khoảng 7,2 MB dữ liệu. Phí phải trả cho việc tải này sẽ cực kỳ đắt đỏ nếu khách hàng dùng dịch vụ của GPRS hoặc 3G. Một số mạng như mạng Orange còn tính tới 1 bảng Anh mỗi megabyte dữ liệu tải xuống. Chính vì thế việc phát thanh qua ĐTDĐ 2G hay 3G của Virgin sẽ hấp dẫn được nhiều thính giả có nhu cầu tải dữ liệu với số lượng không hạn chế.

Hiện thời các đại gia ĐTDĐ như Nokia hay Samsung đã sản xuất khoảng 30 loại máy điện thoại tương thích với phần mềm mới sử dụng radio. Trong khi đó, theo ước tính của Virgin, trên toàn thế giới hiện nay có khoảng 14,9 triệu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ mới này.

  • Thanh Tú (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,