221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
588984
Chip Intel 100 lõi sẽ có mặt trong... toilet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chip Intel 100 lõi sẽ có mặt trong... toilet
,

Bất cứ ai biết "chút chút" về công nghệ hay thỉnh thoảng có lướt web hoặc gửi dăm ba Email, đều tò mò muốn tìm hiểu đôi chút về loại chip mới 3,6GHz của Intel. Nhưng như thế cũng "chưa là gì cả" ! Chỉ trong khoảng một thập niên tới, bạn còn có thể được sử dụng chip 100 lõi của Intel với tốc độ vượt trội gấp nhiều lần so với loại chip Pentium hiện nay, ngay trong... toilet nhà mình.

Soạn: AM 303943 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Đó chính là ý tưởng của ông Justin Rattner - nghiên cứu sinh cao cấp của hãng Intel, tại diễn đàn dành cho các Nhà phát triển của Intel - Intel Developer Forum. Intel chính là một trong các hãng đầu tiên góp phần chuyển biến các loại chip đơn lõi thành hai lõi, bốn lõi và thậm chí sẽ là hàng trăm lõi. Thị trường hướng đến của các loại chip đa lõi chính là các máy chủ, nhưng theo ông Rattner, các khách hàng khác cũng nên biết tận dụng loại công nghệ mới này.

Ông Rattner nói: ''Hãy tưởng tượng bạn sẽ sống trong một căn nhà có nhiều thiết bị hỗ trợ sức khoẻ, thường xuyên theo dõi và phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh tật của bạn.Thật tuyệt vời !''.

Loại chip 100 lõi của Intel sẽ được ứng dụng vào... nhà vệ sinh phụ với mục đích ấy. Sau khi gắn vào toilet, trên cơ sở kiểm định lượng chất thải ra mỗi ngày, nó sẽ kiểm nghiệm về các triệu chứng bệnh.

Chiếc toilet ''thông minh'' này có thể gọi tới bác sỹ, kết hợp với lịch đã được lên kế hoạch của chủ nhà để tư vấn thời điểm thích hợp hẹn gặp bác sỹ, tùy theo mức độ nghiêm trọng của căn bệnh. Hoặc nếu chẳng may người bệnh bị đột quỵ trong nhà tắm, nó có thể gọi một xe cứu thương. Chức năng này mới thật hữu ích, nhất là với những người sống độc thân khá phổ biến ở thời đại nay.

Người ta hy vọng trong tương lai, loại toilet ''thông minh'' này sẽ có mặt trong khu công trình phụ của nhiều gia đình.

Thanh Tú (Theo The Register)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,