221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
587310
Không nhất thiết cần Windows XP SP2 để "xài" IE7
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Không nhất thiết cần Windows XP SP2 để 'xài' IE7
,

Internet Explore 7.0, phiên bản trình duyệt kế tiếp của Microsoft sẽ không nhất thiết chỉ chạy trên nền Windows XP có cài đặt Service Pack 2. Nó còn có thể xài tốt trong môi trường Windows Server 2003 - Service pack 1 và phiên bản Windows XP Professional x64.

Ngài chủ tịch Bill Gates đã giới thiệu phiên bản trình duyệt IE 7.0 trong khuôn khổ cuộc hội thảo RSA tại San Francisco cách đây 2 tuần. Trong số những tiết lộ "nhỏ giọt" của mình, Gates nói rằng trình duyệt này sẽ cung cấp các tính năng bảo mật tăng cường để bảo vệ người dùng khỏi nạn phishing và tấn công trực tuyến. Do đó, IE7 sẽ chỉ dành riêng cho những người sử dụng Windows XP có cài đặt Service pack 2. Cũng có nghĩa, nếu bạn không cập nhật thêm SP2, bạn chỉ có thể "chào thua" mà chuyển sang dùng trình duyệt khác - một tuyên bố khiến dân tình xôn xao và không khỏi lo lắng.

Sang tuần này, thông tin về IE7 bắt đầu được vén màn từ từ. Đầu tuần, nhóm phát triển IE của Microsoft đã viết trên weblog của nhóm rằng "IE7 sẽ dành cho Windows XP SP2 và các phiên bản sau", tức là bao gồm Windows Server 2003 SP1 và Windows XP Professional x64.

Người sử dụng, nhất là các tập đoàn và doanh nghiệp, chưa nâng cấp lên Windows XP, đều lên tiếng yêu cầu Microsoft phải phát triển một phiên bản IE 7 dành cho Windows 2000. Tất cả những đòi hỏi này đều đã đến tai Microsoft, song hãng này tuyệt không hé răng nửa lời vào thời điểm hiện nay.

Cú "xoay" 180 độ

Soạn: AM 299205 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Kể từ sau lần giới thiệu về IE7, Microsoft cũng khiến mọi người không khỏi thắc mắc về một phiên bản mới của Outlook Express, ứng dụng khách email miễn phí trong quá khứ vẫn luôn đi kèm theo IE. Theo như Web Blog của nhóm IE, Outlook Express không phải là một phần trong kế hoạch IE7 mà sẽ xuất xưởng riêng, cùng với phiên bản Windows tiếp theo, tức Longhorn.

Theo tuyên bố của Gates cách đây 2 tuần, phiên bản thử nghiệm của IE7 dự kiến sẽ xuất xưởng vào giữa năm nay. Sự ra đời của IE7 có thể coi là một sự thay đổi 180 độ trong quan điểm của Microsoft. Trước đây, mọi kế hoạch của hãng này đều chăm chăm khẳng định rằng phiên bản IE mới chỉ được phát hành cùng với Longhorn vào năm 2006 mà thôi. Microsoft nói rằng họ thay đổi quyết định xuất phát từ yêu cầu của khách hàng (!?!)

IE là một phần quan trọng của Windows và cũng là trình duyệt được nhiều người lướt Web sử dụng nhất. Nhưng IE cũng đồng thời "khét tiếng" là bảo mật kém. Các trình duyệt khác như Firefox, Netscape và Deepnet Explorer đều đang tranh thủ "khoét sâu" vào tiếng xấu này của IE để giành lấy thị phần. Chính vì vậy, thị phần của IE trên thị trường trình duyệt đã giảm xuống dưới 90% lần đầu tiên theo như các cuộc thăm dò  mới nhất.

Cầm Thi (Theo PC World)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,