221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
582174
Microsoft cung cấp truyền hình Internet cùng Alcatel
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft cung cấp truyền hình Internet cùng Alcatel
,

Tiếp tục dấn bước vào thị trường truyền hình Internet tốc độ cao, một thị trường đầy tiềm năng mới nổi, hãng Microsoft sẽ hợp tác với nhà sản xuất trang thiết bị viễn thông Pháp, Alcatel SA, nhằm đưa truyền hình đến với những người truy cập Internet băng rộng.

Soạn: AM 286799 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo những điều khoản trong bản thỏa thuận giữa Microsoft-Alcatel, thì hãng khổng lồ phần mềm Microsoft sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm IPTV (Hệ thống Phân phối Truyền hình Giao thức Internet) cho các ứng dụng video Alcatel của các nhà cung cấp băng rộng.

Mục tiêu của Microsoft và Alcatel là cung cấp một dịch vụ sử dụng ba công nghệ truyền thông (voice/data/video) cho các khách hàng và doanh nghiệp của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, nhằm bắt kịp các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp. 

Theo hai công ty này, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều ứng dụng cho các thị trường khác nhau trên khắp thế giới, nhiều mạng lưới mạnh hơn với nhiều nội dung tích hợp, quản lý bản quyền số và bảo mật chặt chẽ hơn.

Microsoft cũng đã hợp tác với  BellSouth, SBC, Verizon và Telecom Italia để cung cấp nền tảng TV trên Internet. Gần đây, người khổng lồ phần mềm này cũng công bố một thỏa thuận với TiVo nhằm cho phép các thuê bao sử dụng phần mềm TiVoToGo mới để chuyển đổi các chương trình TV đã thu được vào các máy tính xách tay.

Theo Laura Behrens, một chuyên gia phân tích lâu năm của hãng Gartner: ''Microsoft đang rất nỗ lực để chiếm được vị trí thống trị trong thị trường TV, cũng như hãng đã đạt được trong thị trường máy tính. Và hãng sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công mới với sản phẩm IPTV''.

Ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng loại hình dịch vụ đa truyền thông. Việc kết hợp cả các dịch vụ không dây, video, dữ liệu, âm thanh được xem như một bước tiến kế tiếp của các công ty cáp và viễn thông.

Mặc dù vậy, theo Behrens, sản phẩm IPTV vẫn còn nhiều thử thách trước mắt. Các nhà cung cấp cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Behrens nói: ''Vấn đề đặt ra là liệu các công ty viễn thông đã có đủ sự nhanh nhẹn trong cuộc chạy đua cạnh tranh khốc liệt với các công ty giải trí hay không? Chắc chắn họ cần phải tìm ra nhiều cách thức mới để phát triển và cung cấp chương trình cho khách hàng trong môi trường đầy biến động này''.

Thanh Tú (Theo NewsFactor)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,