221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
578250
Firefox đạt hơn 25 triệu lượt download
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Firefox đạt hơn 25 triệu lượt download
,

Theo thống kê của Mozilla Foundation, trình duyệt web Firefox đã vượt 25 triệu lượt download trong 100 ngày đầu tiên phát hành miễn phí.

Soạn: AM 277623 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Mozilla đã phát hành phiên bản đầu tiên của trình duyệt Firefox miễn phí từ tháng 11. Hãng cho biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 25.000 người download trình duyệt Firefox và hiện có hơn nửa triệu trang Web đăng quảng cáo về trình duyệt này.

Nhà thiết kế hàng đầu của Firefox, Blake Ross, đã viết trên một blog: ''Nếu những gì cách đây 100 ngày chỉ là một đống lửa nhỏ, thì nay đã bùng phát thể hiện sức mạnh phi thường của phần mềm nguồn mở. Hàng chục ngàn người dùng và người hâm mộ chính là nguồn lực của sự chuyển biến đáng kể này''.

Mozilla đã phát triển trình duyệt Firefox bằng các nguồn tài trợ và đội ngũ các lập trình viên tình nguyện, rất nhiều người trong số họ muốn đương đầu với sự thống trị của trình duyệt IE. Người dùng đã tải hơn 8 triệu phiên bản Firefox thử nghiệm, trước khi công bố chính thức vào tháng 11.

Trên thực tế, tuy Microsoft đã tăng cường bảo mật cho trình duyệt Internet Explorer, phủ nhận rằng trình duyệt này ngày càng có nhiều lỗ hổng hơn những trình duyệt khác. Trong tuần này, hãng khổng lồ phần mềm lại bất ngờ tung ra kế hoạch phát hành phiên bản trình duyệt IE mới, độc lập với phiên bản Windows tiếp theo, để có thể nhanh chóng khắc phục được những sự cố bảo mật.

Các nhà quan sát cho rằng: Có thể tính ngày càng phổ biến của trình duyệt Firefox là động cơ thúc đẩy động thái trên của Microsoft. Những nghiên cứu gần đây cho thấy thị phần trình duyệt của Microsoft vẫn đang liên tục bị giảm xuống.

Thanh Tú (Theo Znet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,