221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
577352
Microsoft sẽ phát hành sớm IE 7
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft sẽ phát hành sớm IE 7
,

Hãng khổng lồ phần mềm thế giới Microsoft sẽ phát hành một phiên bản trình duyệt Internet Explorer (IE) tích hợp thêm nhiều tính năng bảo mật mới. Đây là nỗ lực mới nhất của Microsoft nhằm tăng cường bảo mật cho các sản phẩm phần mềm của hãng.

Soạn: AM 274399 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Mặc dù trước đây Microsoft không hề tiết lộ rằng hãng có dự định phát hành phiên bản IE mới hay không, nhưng trong phát biểu tại hội thảo an ninh RSA Security tổ chức tại San Francisco, ngày hôm qua (15/2), chủ tịch tập đoàn Microsoft, Bill Gates nói: ''Chúng tôi đã quyết định tạo ra một phiên bản trình duyệt Internet Explorer mới, tên là IE 7''. Ngài chủ tịch cho biết thêm, khoảng cuối năm 2005, Microsoft sẽ tung ra thị trường sản phẩm phần mềm chống virus nhằm cạnh tranh với những nhà sản xuất phần mềm bảo mật truyền thống như Symantec Corp. và McAfee Inc. Hãng đã không tiết lộ những chi tiết về giá của sản phẩm chống virus dành cho người tiêu dùng hay thời điểm ra mắt sản phẩm chống virus dành cho các doanh nghiệp cỡ lớn.

Theo các nhà phân tích, một phiên bản trình duyệt mới với những tính năng bảo mật đã cải tiến và thêm nhiều tính năng mới sẽ giúp Microsoft chống đỡ được sự cạnh tranh ngày một ''nóng lên'' của những trình duyệt khác. Chẳng hạn Firefox, một trình duyệt Web miễn phí được một nhóm các nhà lập trình phát triển, đã cạnh tranh mạnh mẽ với trình duyệt Internet Explorer ngay trong thời gian đầu tiên ra mắt, và kể từ khi Microsoft bắt kịp Netscape Navigator trong cuối thập kỷ 90 để chiếm được cảm tình của khách hàng lướt Web.

Vấn đề bảo mật luôn là nỗi trăn trở lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ, và Microsoft đang dốc hơn 1/3 của 6 tỷ doanh thu hàng năm vào việc nghiên cứu và phát triển bảo mật. Phiên bản mới của IE, Gates cho biết, sẽ phát hành thử nghiệm vào mùa hè này, hứa hẹn có nhiều tính năng chống virus, spyware, phishing mới. Theo chuyên gia phân tích Adam Holt của JP Morgan, trình duyệt IE7, cũng có thể bao gồm thêm nhiều tính năng như khả năng xem đề mục. Vì thế, IE của Microsoft sẽ có ưu thế cạnh tranh tốt hơn trình duyệt Firefox.

Martin Reynolds, phó chủ tịch công nghệ của Gartner Inc, cho biết ông tin tưởng những tính năng hiện nay trên trình duyệt Internet Explorer sẽ được cải tiến tốt hơn để bảo vệ trình duyệt này.

Trình duyệt Internet Explorer chiếm 90,3% thị phần trình duyệt ở Mỹ vào giữa tháng Một vừa qua, thấp hơn so với con số 95,5% thị phần vào giữa năm 2004.

Thanh Tú (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,