221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
574444
Bán Vé Worldcup 2006 qua mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bán Vé Worldcup 2006 qua mạng
,
Những tấm vé cho Worldcup 2006 đã chính thức được bán qua mạng hôm 1/2/2005. Động thái này làm khuấy đảo bầu không khí vốn đã rất cuồng nhiệt của các fan hâm mộ bóng đá. Nhưng bên cạnh đó, cũng xuất hiện ít nhiều những lời đàm tiếu về một hãng tài trợ lớn của Worldcup.  

Soạn: AM 265074 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Vấn đề là vé bán qua mạng chỉ dành cho những ai dùng thẻ tín dụng MasterCard, ngoài ra tất cả những loại thẻ khác đều là không hợp lệ. Lý do là gì? Có lẽ ai cũng đoán được, vì MasterCard là nhà tài trợ khổng lồ của WorldCup tại Đức lần này.

Vé sẽ được bán trước trận khởi tranh gần 18 tháng, và cho tới nay người ta mới chỉ biết trong trận mở màn đó, chắc chắn có đội chủ nhà và chưa ai rõ đội còn lại là đội nào. Ấy thế mà, 812.000 vé đã được bán hết vèo trong buổi sáng hôm thứ Ba (1/2/2005).Tất nhiên, những tấm vé đó cũng không thể đảm bảo được sự phân chia thứ hạng trong các trận đấu.

Tại giải vô địch châu Âu, hình thức bán vé qua mạng kiểu này đã được tiến hành và giảm thiểu được khá nhiều nạn chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự. Ngoài việc bán các chỗ ngồi thông thường, thì ban tổ chức vẫn dành riêng những khu vực đặc biệt cho các nhóm fan cá biệt.

Một cổ động viên người Anh, đã mua vé cho các trận vòng đấu loại lớn qua hệ thống bán vé may mắn, cho biết: "Chính tính chất ngẫu nhiên của việc bỏ phiếu kín qua mạng làm cho các vòng đấu loại thêm hấp dẫn, bởi các fan sẽ được trộn lẫn với các cầu thủ và các đội mà ban đầu họ không định ủng hộ. Tuy nhiên, việc chỉ chấp nhận thẻ MasterCard đi ngược lại với ý tưởng ''thể thao cho mọi người''''.

Tất nhiên, cũng còn một hình thức mua vé bằng tiền mặt với giá là 30 Pound, tuy nhiên lại không đủ sức hấp dẫn vì nó phải chịu thêm một loại phí phụ trợ.

Việc bán vé khá sớm của nhà tổ chức lần này chính là một động thái rút kinh nghiệm tránh sự giảm sút số lượng khán giả như ở một số trận thuộc giải Euro 2004 tại Bồ Đào Nha.

Bất chấp số ghế ngồi còn trống tại vòng đấu loại, ông Horst R Schimidt, phó chủ tịch cao cấp của Uỷ ban tổ chức cho biết: ''Việc bán vé qua mạng đã được tiến hành khá tốt tại Euro 2004. 90% số vé đã được bán theo cách này. Vì vậy, nếu ai đó không kết nối được mạng, họ nên nhờ bạn bè hoặc gia đình trợ giúp vì đây là cách thức đơn giản và tiết kiệm nhất''.

Đợt bán vé đầu tiên này đựơc tiến hành theo thể thức may mắn chứ không phải ai nhanh chân người đó được. Chính vì vậy, các fan hâm mộ sẽ biết họ có là người may mắn không ngay sau cuộc bỏ phiếu kín ngày 15/4/2005.

Thanh Tú (Theo Silicon)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,