221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
573254
Máy tìm kiếm "Made in Microsoft" chính thức hoạt động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Máy tìm kiếm 'Made in Microsoft' chính thức hoạt động
,

Microsoft đã chính thức triển khai máy tìm kiếm mới của riêng mình, một vài tháng sau khi đưa ra bản thử nghiệm, dứt bỏ hoàn toàn sự lệ thuộc về công nghệ tìm kiếm của Yahoo đối với website MSN Search.

Bắt đầu từ ngày thứ 3 tuần này, máy tìm kiếm "made in Microsoft" sẽ chính thức thay thế hoàn toàn công nghệ tìm kiếm của Yahoo được sử dụng trên website MSN. Nhưng công nghệ của Yahoo sẽ vẫn được sử dụng trong danh sách kết quả tìm kiếm "được tài trợ" mà các công ty trả tiền để quảng cáo sản phẩm dịch vụ. Các kết quả tìm kiếm này sẽ được xuất hiện tách biệt với các kết quả tìm kiếm thông thường.

Trước đó, hệ thống tìm kiếm của Microsoft vẫn chủ yếu hoạt động trên một website thử nghiệm biệt lập khác.

Sau khi thừa nhận rằng đã bỏ lỡ thị trường tìm kiếm khi không đưa ra công nghệ tìm kiếm web của riêng mình, Microsoft đã "cuống cuồng" lao vào nghiên cứu và phát triển máy tìm kiếm độc quyền của mình, nhằm cạnh tranh với Google và các đối thủ khác.

Ông Yusuf Mehdi, một Phó chủ tịch của bộ phận trực tuyến MSN cho biết Microsoft đã thu thập ý kiến góp ý từ những người sử dụng phiên bản thử nghiệm để cải tiến các chức năng, chẳng hạn như tính năng trả lời các câu hỏi thông qua việc sử dụng bộ sách bách khoa trực tuyến Encarta của hãng.

Tuy nhiên, ông Yusuf Mehdi thừa nhận rằng Microsoft vẫn đang còn việc phải làm với một chức năng "search near me" giúp tìm kiếm các đối tượng gần người tìm về mặt địa lý, chẳng hạn như nhà hàng, khách sạn.... Ông Mehdi cho biết Microsoft vẫn cần hoàn thiện các thoả thuận với các nhà cung cấp "Những trang vàng" trực tuyến để giúp người dùng có thể tìm kiếm các nhà hàng, khách sạn gần nhất.

Microsoft cũng đang loại bỏ một số quảng cáo text và các mục khác trên site MSN của mình, tuyên bố rằng site mới sẽ có tốc độ truy cập vào nhanh hơn 50% và có giao diện thoáng mắt hơn, giúp định hướng tìm kiếm dễ hơn. Nhưng website này hiện vẫn còn một số quảng cáo và hàng loạt đường link về tin tức, bàn luận thường nhật và các hoạt động kinh doanh khác của Microsoft.

Đối thủ Google đã giành được sự yêu thích của người sử dụng bằng cách cung cấp một trang tìm kiếm có dung lượng nhỏ nhất, loại bỏ mọi quảng cáo để giúp hiển thị trang web nhanh nhất.

B.M. (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,