221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
572554
Trung Quốc: Cấm bói toán qua ĐTDĐ dịp Tết
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: Cấm bói toán qua ĐTDĐ dịp Tết
,
Ngay sau chiến dịch truy quét nạn phân tán tranh ảnh sex qua điện thoại, mới đây Trung Quốc lại tiếp tục hướng đến chiến dịch kiên quyết loại trừ các dịch vụ mê tín qua đường viễn thông.

Soạn: AM 260433 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo thông tin chính thức từ hãng thông tấn Tân Hoa xã, Cục quản lý quốc gia về Truyền thanh, phim và truyền hình đã tuyên bố nghiêm cấm dịch vụ gửi tin nhắn dạng văn bản hay gọi điện để giải mã ngày sinh cũng như dự đoán vận hạn trong năm mới.

Tân Hoa xã trích dẫn lời của chính phủ Trung Quốc trong một bài phát biểu: ''Bất cứ một quảng cáo nào có thể làm mê muội đầu óc giới trẻ, hoặc đi ngược lại luật pháp nhà nước đều bị nghiêm cấm ngay lập tức''.

Tệ nạn bói toán ở Trung Quốc có từ thời xa xưa nhưng cứ mỗi dịp năm mới lại bùng phát mạnh. Năm nay, tết Ất Dậu bắt đầu vào 9/2 dương lịch sẽ lại là một dịp "đến hẹn lại lên" của bói toán.

Khắp Bắc Kinh vẫn luôn có những hàng rong rao bán các tấm lịch có sơ đồ dự đoán may rủi hàng tuần với giá dưới 1USD/tờ. Và có không ít người dân Trung Quốc vẫn luôn muốn tìm lời khuyên của các thầy tướng số về các lĩnh vực kinh doanh, nghề nghiệp và đời sống cá nhân.

Việc nghiêm cấm bói toán qua dịch vụ điện thoại được tiến hành ngay sau vụ truy quét gay gắt nạn khiêu dâm trên mạng năm 2004. Chính phủ đã đưa ra các mức phạt nghiêm khắc đối với các hãng cung cấp tranh ảnh sex cho ĐTDĐ và chấm dứt hoạt động của hàng trăm website. Với tệ nạn mới này, có lẽ chính phủ Trung Quốc sẽ còn phải kiên quyết hơn thế nữa.

Thanh Tú (Theo The Australian)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,