221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
570247
ĐTDĐ điều khiển máy tính như thế nào?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
ĐTDĐ điều khiển máy tính như thế nào?
,

Hãng Toshiba đã phát triển một phần mềm cho phép dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) điều khiển máy tính cá nhân thông qua mạng điện thoại. Toshiba cho biết, họ sẽ hợp tác với một mạng di động của Nhật Bản để triển khai phần mềm này vào cuối tháng 3.

Phần mềm này có tên gọi là Ubiquitous Viewer sẽ được cài đặt trên ĐTDĐ và máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Ubiquitous Viewer tái lập màn hình nền máy tính để bàn hay máy tính xách tay trên ĐTDĐ. Người sử dụng có thể điều khiển máy tính thông qua ĐTDĐ để thực hiện hầu hết các tác vụ như đọc e-mail hay soạn thảo văn bản, ông Mitsunobu Aoyama, Trưởng bộ phận phát triển phần mềm của Toshiba cho hay.

Soạn: AM 254369 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Với phần mềm Ubiquitous Viewer bạn có thể điều khiển máy tính từ xa bằng ĐTDĐ.

Theo ông Nobuo Shimizu, chuyên gia cao cấp làm việc tại bộ phận phát triển phần mềm của Toshiba, phần mềm Ubiquitous Viewer có thể khởi động từ xa các máy tính có hỗ trợ tính năng Wake-on-LAN, một tính năng thông thường cho phép khởi động máy tính có nối mạng từ xa.

Bàn phím của ĐTDĐ sẽ được phần mềm thiết lập lại để trở thành bàn phím ảo QWERTY một cách tự động. Ví dụ, phím điều khiển của ĐTDĐ có thể giả lập các tính năng của chuột, các phím từ 1 đến 9 trở thành các phím như: enter, delete, tab, hay các phím chức năng khác có trên bàn phím QWERTY. Người sử dụng còn có thể đặt lại các phím chức năng cũng như các thiết lập, ông Aoyama nói.

Màn hình máy tính để bàn và máy tính xách tay thường hiển thị ở chế độ 1024 x 768 pixels, phần mềm này sẽ chụp các phần của màn hình và hiển thị trên màn hình ĐTDĐ. Màn hình ảo trên ĐTDĐ có thể hiển thị theo thời gian thực các thao tác của người sử dụng trên máy tính, Shimizu nói. Một thuật toán nén tới 97% dữ liệu hiển thị của màn hình ở chế độ hiển thị XGA - nó cho phép tránh quá tải khi dữ liệu được truyền tới ĐTDĐ qua mạng không dây. Màn hình máy tính được tái lập trên ĐTDĐ ở chế độ QVGA (240 x 320 pixels), ông nói.

Hiện tại, phần mềm này đã có thể sử dụng thông qua kết nối Bluetooth trong khoảng cách ngắn, hoặc sử dụng mạng CDMA 2000 1XEvDO thế hệ thứ 3 của hãng KDDI cùng với các máy điện thoại có sử dụng các phần mềm phát triển trên nền tảng mã nguồn mở cho thiết bị không dây (BREW). Mạng 3G cho phép truyền dữ liệu có tốc độ tối đa lên tới 2.4 megabits trên giây.

KDDI là hãng truyền thông lớn thứ 2 của Nhật. Cả NTT DoCoMo và Vodafone, bộ phận hoạt động tại Nhật của tập đoàn Vodafone, đều có mạng CDMA băng thông rộng 3G, và các điện thoại sử dụng cho các mạng này có hỗ trợ Java. Ubiquitous Viewer hoạt động trên mạng WCDMA và với các điện thoại có tích hợp Java, ông Aoyama cho biết thêm.

Toshiba có ý định hướng sản phẩm của mình vào đối tượng khách hàng công ty. Sản phẩm hiện tại vẫn chưa có giá cũng như chưa có kế hoạch tung ra thị trường thế giới.

Yến Linh (Theo MSN.com)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,