221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
568896
Về đâu, số phận màn hình plasma Fujitsu?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Về đâu, số phận màn hình plasma Fujitsu?
,
Fujitsu đang xem xét việc giảm thiểu trách nhiệm, thậm chí rút lui khỏi hoạt động kinh doanh màn hình plasma. Ba mươi năm trước, Fujitsu đã đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh loại màn hình này. 

Soạn: AM 251097 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo một tờ báo của Asashi Shimbun, Fujitsu đã có các cuộc thảo luận với Hitachi nhằm bán một phần lớn hoặc toàn bộ cổ phần theo tỷ lệ 50-50 để trở thành công ty liên doanh màn hình plasma Fujitsu - Hitachi. Nhu cầu về màn hình plasma ước tính sẽ tăng mạnh song Fujitsu vẫn cần phải có các khoản đầu tư lớn vào các công nghệ tiên tiến nhằm duy trì sức cạnh tranh toàn cầu.

Fujitsu bắt đầu phát triển loại màn hình này vào năm 1968 và đã gặt hái được thành công khi sản xuất màn hình màu cỡ lớn đầu tiên trên thế giới vào năm 1995. 

Hãng này dự định sẽ chuyển giao các bằng sáng chế cơ sở về sản phẩm này cho Hitachi. Màn hình plasma là bộ phận không thể thiếu cho các loại ti vi màn hình phẳng.

Phát ngôn viên của Fujitsu cho biết công ty vẫn chưa có quyết định gì về ''số phận'' của sản phẩm. ''Chúng tôi đang thảo luận với Hitachi nhưng chưa có quyết định chính thức'' 

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,