221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
567733
Motorola phát triển đồ dùng cá nhân Bluetooth
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Motorola phát triển đồ dùng cá nhân Bluetooth
,

Hôm 14/1, Motorola và Oakley đã thành lập liên doanh nhằm kết hợp công nghệ không dây Bluetooth - trong các thiết bị điện tử như thiết bị hỗ trợ cá nhân kỹ thuật số - PDA và ĐTDĐ - với các sản phẩm công nghệ thấp như kính râm.

Soạn: AM 248339 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Công nghệ Bluetooth sẽ được tích hợp trong các sản phẩm công nghệ cấp thấp như kính mát và thiết bị không dây có thể mang trên người.

Theo Oakley, nhà sản xuất kính mát, đồ may mặc và phụ kiện, thoả thuận hợp tác này cho phép công ty mở rộng triển vọng cho nhóm các sản phẩm điện tử mới được tích hợp vào các vật dụng cá nhân và quần áo.

Bruce Hawver, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành nhóm sản phẩm của Motorola cho biết: ''Vị trí hàng đầu của Motorola trong công nghệ Bluetooth đã mở ra cơ hội hợp tác duy nhất với các nhãn hiệu tiêu dùng chủ yếu như Oakley. Sức mạnh của liên doanh này cho phép thông tin không dây di động liền mạch tại mọi nơi mà người tiêu dùng cần đến''.

Motorola hy vọng sẽ cho ra mắt các sản phẩm điện tử không dây tiên tiến dành cho khách hàng tiêu dùng. Nhà sản xuất thiết bị viễn thông này cũng đang có kế hoạch giới thiệu các thiết bị viễn thông không dây có thể mang trên người vào giữa năm 2005.

Với các thiết bị tiêu dùng có tích hợp công nghệ Bluetooth, khách hàng có thể dễ dàng trao đổi dữ liệu không dây cũng như các giao tiếp ứng dụng khác với các thiết bị hỗ trợ giao thức Bluetooth. Chẳng hạn đồng hồ đeo tay có thể kiểm tra nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ cơ thể và truyền dữ liệu vào máy tính qua giao thức Bluetooth, kính mắt có thể theo dõi mức độ mỏi của mắt, hoặc hiển thị thông báo lên mắt kính, và cũng trao đổi dữ liệu với máy tính qua Bluetooth.

Các thiết bị tích hợp Bluetooth có thể giao tiếp không dây với nhau qua khoảng cách rất gần, chẳng hạn cho phép thiết bị hỗ trợ cá nhân kỹ thuật số gửi một tập tin qua không gian tới máy in gần đó.

Yến Ngọc (Theo MobileTN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,