221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
567132
Intel công bố chip Centrino nâng cấp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel công bố chip Centrino nâng cấp
,
Trong một nỗ lực nhằm mở rộng đối tượng khách hàng dùng sản phẩm Centrino, từ khách hàng doanh nghiệp tới người tiêu dùng, tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới - Intel Corp. -  sẽ công bố một bản nâng cấp quan trọng của công nghệ chip xử lý di động Centrino dành cho các máy tính xách tay.
Soạn: AM 247169 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Centrino bao gồm một bộ vi xử lý, một chipset và một thiết bị radio không dây - tất cả những thành phần này đều đã được thiết kế nhằm tối ưu hóa tốc độ xử lý dữ liệu của máy tính xách tay và giảm thiểu kích cỡ của toàn bộ hệ thống và yêu cầu về điện năng.

Loại chip mới của Intel, tên mã Sonoma, sẽ cho phép các hệ thống ''thân thiện'' hơn với người  dùng và hỗ trợ tốt hơn việc xem video, nghe nhạc và chơi game. Theo dự kiến, phiên bản mới này sẽ tăng tốc độ clock của Pentium M - thành phần bộ vi xử lý của Centrino - tới mức tối đa, cũng như tạo ra các cải tiến về bộ nhớ.

Mooly Eden, phó chủ tịch của bộ phận Mobile Platforms Group của hãng Intel cho biết: ''Chúng tôi đang nỗ lực nắm bắt công nghệ Centrino và sẽ phát triển nó''. Ngoài ra, Intel còn cho biết, chip đồ họa được tích hợp trong hệ thống chipset Centrino mới này sẽ không gặp sự cố gì khi điều khiển trò chơi 3D,  xem DVD hay thậm chí là video độ nét cao.

Phiên bản chip Centrino mới cũng sẽ hỗ trợ âm thanh chất lượng cao, chẳng hạn như Dolby Digital. Card âm thanh trên chipset cũng được cải tiến để hỗ trợ một chuẩn ít bị ảnh hưởng bởi nhiễu của các thiết bị điện tử khác như điện thoại di động và lò vi ba.

Hãng Intel đã từ chối tiết lộ giá của sản phẩm này trước khi công bố vào ngày mai (18/1) ở San Francisco. Tuy nhiên, hãng dự kiến, các máy tính xách tay được thiết kế dựa trên công nghệ mới này sẽ có giá khởi điểm thấp hơn loại máy tính xây dựng theo công nghệ Centrino được công bố năm 2003.

Năm nay, sự cạnh tranh trên thị trường chip dành cho máy tính xách tay sẽ ''nóng lên''. Đối thủ chính của Intel là Advanced Micro Devices Inc. cũng dự kiến sẽ công bố vi xử lý Turion, tốc độ xử lý cao, tiêu thụ ít điện năng, dành cho máy tính để bàn vào giữa năm 2005.

Thanh Tú (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,