221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
565070
Common8 ngừng kinh doanh ĐTDĐ cho trẻ em
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Common8 ngừng kinh doanh ĐTDĐ cho trẻ em
,
Công ty Commun8 (Anh) đã thu hồi điện thoại di động (ĐTDĐ) MyMo dành cho các nhóc tì trên thị trường vào tuần này, ngay sau khi một nghiên cứu do chính phủ hỗ trợ cảnh báo về những nguy hại của ĐTDĐ đối với sức khoẻ trẻ em.

Soạn: AM 243215 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Chiến dịch bán sản phẩm MyMo, ĐTDĐ đầu tiên thiết kế riêng cho trẻ em ở Anh, ngay lập tức bị Commun8 tạm dừng sau khi đọc được báo cáo ''ĐTDĐ và Sức khoẻ'' do Uỷ ban Bảo vệ Sóng từ trường Quốc gia Anh (NRPB) xuất bản hôm 11/1. Dành cho đối tượng trẻ em ở độ tuổi từ 4-8, điện thoại MyMo đã được giới thiệu trên thị trường vào tháng 11/2004.  Điện thoại MyMo lưu trữ năm số điện thoại và có thể quay số tự động bằng một trong ba nút phía trên điện thoại. Sản phẩm được thiết kế nhằm giúp các bậc phụ huynh liên lạc với con mình một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Người phát ngôn của Commun8 cho biết: ''Sản phẩm trên đã bị thu hồi. Chúng tôi đọc rất kỹ bài báo cáo của NRPB và đã nghe các buổi nói chuyện của chủ tịch William Stewart và đi đến quyết định dừng chiến dịch bán sản phẩm. Chúng tôi không muốn làm tổn hại đến sức khoẻ bọn trẻ''.

Theo điều tra trên, số trẻ em ở độ tuổi 7-10 dùng ĐTDĐ đã tăng gấp đôi từ năm 2001. Tuy nhiên nghiên cứu của NRPB cảnh báo trẻ em có thể bị tổn hại nhiều hơn với hướng bức xạ tần số sóng radio do hệ thống thần kinh đang trong giai đoạn phát triển và sức hút năng lượng trong các chuỗi thần kinh ở đầu lớn hơn. 

Nghiên cứu nhấn mạnh: Mặc dù chưa có dấu hiệu cho thấy ĐTDĐ có hại cho sức khoẻ, đặc biệt là trẻ em, song chính phủ và người tiêu dùng nên thận trọng. Gần đây, có khoảng 50 triệu ĐTDĐ đang được sử dụng tại Anh. Con số này đã tăng gấp đôi so với mức 25 triệu chiếc trong năm 2000. 

Theo người phát ngôn của Commun8, khoảng 40.000 điện thoại đã được bán trong 9-12 tháng qua tại các đại lý ở Châu Âu.

Phương Thuý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,