221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
563096
Microsoft cung cấp phần mềm loại bỏ Spyware
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft cung cấp phần mềm loại bỏ Spyware
,

Microsoft vừa bắt đầu tung chương trình chống phần mềm gián điệp (Spyware) miễn phí, dành cho các khách hàng sử dụng hệ điều hành Windows. Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình cung cấp các sản phẩm bảo mật máy tính cho người sử dụng của hãng.

Soạn: AM 239892 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Phần mềm mới này, có tên là Windows AntiSpyware, sẽ ngăn chặn nhiều chương trình tạo ra các pop-up quảng cáo không mong muốn, và bí mật theo dõi hoạt động của người dùng máy tính. Nó được phát triển dựa trên một chương trình của hãng Giant Company Software Inc. - công ty phần mềm nhỏ ở New York Microsoft đã mua công nghệ bảo vệ mới và một số quyền sở hữu trí tuệ.

Microsoft tiết lộ: Tuần tới, hãng sẽ phát hành công cụ nhằm loại bỏ virus và phần mềm cố tình gây hại khác trong máy tính. Cả hai chương trình này đều là một phần trong nỗ lực nhằm cung cấp cho khách hàng phần mềm bảo mật Internet và máy tính. Mặc dù vậy, Microsoft tuyên bố: Ngay từ đầu, chương trình diệt virus mới của hãng sẽ không thể ngăn chặn được mọi tác động xấu cho máy tính, cũng như không có tham vọng thay thế được các phần mềm chống virus truyền thống của McAfee hay Symantic Corp. Dù sao, một ủy viên Ban quản trị cao cấp của Microsoft lại thừa nhận kế hoạch bán phần mềm chống virus - sản phẩm sẽ cạnh tranh với các chương trình chống virus của McAfee, Symantec và nhiều hãng bảo mật khác.

Rich Kaplan, phó chủ tịch bộ phận công nghệ và kinh doanh bảo mật của Microsoft cho hay: ''Chúng tôi sẽ có một sản phẩm chống virus độc lập để bán cho khách hàng. Việc tung ra các công cụ chống ''spyware'' và virus miễn phí là một trong những nỗ lực của Microsoft nhằm mục đích tạo niềm tin với khách hàng. Microsoft đang tiếp tục nâng cao bảo mật cho các sản phẩm phần mềm''.

Microsoft và các công ty khác đôi khi cũng đã cung cấp các chương trình riêng rẽ nhằm loại trừ một vài loại  virus đặc biệt. Hãng này hứa hẹn công cụ mới của họ sẽ loại trừ được một loạt những nguy cơ và liên tục được cập nhật hàng tháng, để có khả năng nhận diện và tiêu diệt các loai virus mới.

Từ trước tới nay, Microsoft đã luôn bị chỉ trích về thiếu sót an ninh trong hệ điều hành Windows của họ. Để trả lời điều này, hãng đã không ngừng thắt chặt an ninh đối với phần mềm Email Outlook và cải thiện tiện ích tường lửa bảo vệ cho Windows. Nhưng tiếng tăm của hãng lại chủ yếu xoay quanh việc sử dụng hiệu quả các sản phẩm chống virus và các chương trình an ninh của khách hàng, vựơt quá sự kiểm soát của Microsoft.

Microsoft đã phát triển một cách thận trọng trong suốt thời gian qua, kể cả khi cạnh tranh với các đối thủ khác cùng lĩnh vực. Năm ngoái, những nhà quản lý việc chống độc quyền tại châu Âu đã phạt công ty này 613 triệu USD, vì hãng đã lạm dụng độc quyền phần mềm. Ông Kaplan cũng khuyến khích các khách hàng mua các phần mềm chống virus nâng cấp của các hãng đối thủ như Symantec và McAfee. Ông tự cho rằng một tổ chức công nghiệp đã được thiết lập nhằm chia sẻ thị trường giữa Microsoft và các công ty chống virus hàng đầu khác sẽ giúp hãng hoàn toàn có khả năng cạnh tranh một cách đàng hoàng với các  doanh nghiệp cùng ngành.

Microsoft cũng đang chuẩn bị một dịch vụ thuê bao, tên mã là ''A1'', nhằm cung cấp thường xuyên các bản cập nhật cho phần mềm trên, tuy nhiên, hãng đã không tiết lộ phần mềm bảo mật mới này sẽ tích hợp với trong model nào.

Cổ phiếu của McAfee và Symantec, các nhà cung cấp phần mềm bảo mật máy tính lớn thứ hai thế giới, đã giảm đột ngột vào ngày hôm qua. Cổ phiểu của hãng McAfee đã giảm xuống 5,6%, ở mức 25,15USD tại thị trường chứng khoán New York. Trong khi đó, cổ phiếu của Công ty Symantec đã giảm 7,4%, thấp hơn 23,18USD tại thị trường chứng khoán Nasdaq.

Microsoft đã nỗ lực trong ba năm gần đây để nâng cao bảo mật và độ tin cậy sản phẩm phần mềm của hãng, bởi ngày càng nhiều phần mềm cố tình làm hại nhằm vào lỗ hổng trong hệ điều hành Windows và các phần mềm của Microsoft. Tại thời điểm này, hầu hết người dùng đều phải mua và cài đặt các sản phẩm phần mềm chống virus, spyware, phần mềm tường lửa và các phần mềm an ninh khác để bảo vệ máy tính để bàn của mình thoát khỏi hiểm họa virus và các hacker.

Phiên bản thử nghiệm Windows AntiSpyware, được tải miễn phí tại địa chỉ: www.microsoft.com/spyware.

Thanh Tú (Theo Reuters,AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,