221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
562754
Anh: Tin nhắn mừng năm mới lập kỷ lục
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Anh: Tin nhắn mừng năm mới lập kỷ lục
,

Trong những năm gần đây, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ thiết yếu vào những dịp lễ tết của năm. Chỉ một cú nhắn tin có thể chuyển tải biết bao lời chúc yêu thương tới những người thân và bạn bè trên khắp mọi miền thế giới.

Tính từ nửa đêm ngày 31/12/2004 đến nửa đêm ngày 1/1/2005 đã có tới 133 triệu tin nhắn văn bản được gửi tại Anh. Đây là con số lớn nhất thống kê được từ trước tới nay của Hiệp hội Dữ liệu Di động (Mobile Data Association – MDA), cho thấy số lượng tin nhắn đã tăng hơn 20% so với năm ngoái.

Bùng phát tin nhắn

Soạn: AM 239153 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chỉ một cú tin nhắn, bạn có thể chuyển tải những lời yêu thương tới bạn bè và người thân.

Ngày nay, việc nhắn tin chúc mừng năm mới vào dịp lễ tết tới bạn bè, người thân, qua dịch vụ tin nhắn đã trở thành ''một phần tất yếu của cuộc sống''.

Theo ông Mike Short, chủ tịch của MDA, mặc dù tới nay dịch vụ tin nhắn vẫn chưa thực sự lấn át hoàn toàn dịch vụ điện thoại truyền thống nhưng cứ với đà này, chắc chắn nó sẽ độc chiếm thị trường và trở thành dịch vụ tiên phong trong tương lai.

- Tin nhắn được gửi trong năm 2004 đã vượt quá 25 tỷ tin

- Dự tính năm 2005, số tin nhắn sẽ vượt 30 tỷ

- Có 133 triệu tin nhắn được gửi vào dịp năm mới.

- Thị trường di động đã và đang tăng trưởng mạnh

- MMS sẽ bùng phát vào năm 2005

Ông Mike Short nói thêm: Nếu trong bữa tiệc ồn ào của đêm giao thừa, bạn khó có thể gọi hay nghe điện thoại một cách rõ ràng, thì tin nhắn sẽ là một dịch vụ tiện lợi. Thêm vào đó, tin nhắn được gửi ra nước ngoài rất nhiều, đặc biệt là những nơi có múi giờ chênh lệch, không tiện để gọi điện thoại.

Số người Anh yêu thích nhắn tin không hề có dấu hiệu giảm đi và tổng cộng tin nhắn hàng năm của năm 2004 sẽ vượt quá 25 tỷ tin. Trên cơ sở đó, MDA dự đoán, con số này sẽ đạt tới 30 tỷ tin nhắn được gửi ở nước Anh vào năm 2005.

Ông Short nói: ''Chúng tôi nghĩ, dịch vụ tin nhắn sẽ chỉ giảm đi nếu xuất hiện dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS), nhưng cho tới nay vẫn chưa thấy dấu hiệu này. Ngày càng nhiều doanh nghiệp coi thị trường di động là ''miếng mồi béo bở'''''.

1001 tiện ích của tin nhắn…

Ngày nay, các nhà hàng thậm chí đã bắt đầu sử dụng tin nhắn để quảng cáo cho khách biết các món ăn đặc sản và những dịp khuyến mại trong thực đơn của nhà hàng.  

Soạn: AM 239155 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tin nhắn có thể giúp bạn tìm được quán rượu gần nhất

Nếu ai đó có tính hài hước, muốn khởi động tinh thần vào dịp đầu năm mới này có thể sử dụng dịch vụ mới do Câu lạc bộ Hài Jongleurs sáng lập. Dịch vụ này sẽ gửi cho họ mỗi ngày một mẩu chuyện vui dưới hình thức một tin nhắn.

Còn với những người nghiện rượu, dịch vụ tin nhắn của Good Pub Guide sẽ nhanh chóng cho họ biết tên và địa chỉ của quán rượu ngon nhất, gần chỗ họ đứng, chỉ sau một thời gian ngắn.

Còn nếu ai trót "mải vui" đến nửa đêm mới chợt nhớ đến chuyện tìm phương tiện đi về nhà, thì ở London luôn có sẵn một dịch vụ taxi phục vụ qua hệ thống tin nhắn. Với dịch vụ này, hành khách sẽ nhanh chóng tìm được một chiếc xe taxi đỗ gần nhất.

Thanh Tú (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,