221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
561790
Philips giới thiệu ổ ghi CD/DVD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Philips giới thiệu ổ ghi CD/DVD
,

Philips Electronics vừa giới thiệu một loại ổ đĩa quang cho máy tính có khả năng ghi và nghe cả CD và DVD bằng ba định dạng, trong đó có chuẩn Blu-ray mới tại buổi triển lãm điện tử tiêu dùng ở Las Vegas.

Soạn: AM 237167 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ổ đĩa trên sẽ có mặt trên thị trường vào quý II năm 2005. Đây là sản phẩm hỗ trợ cho các hệ thống DVD mới của hãng điện tử khổng lồ này. 

Nhiều hãng phim dự đoán Blue-ray chưa thể chiếm lĩnh thị trường cho đến năm 2006.

Công ty cùng với một nhóm các nhà sản xuất điện tử lớn khác bao gồm Sony, Hewlett-Packard và Dell đang đề xuất sử dụng định dạng Blu-ray do định dạng trên có thể lưu trữ lên tới 50GB dữ liệu/đĩa. Mức lưu trữ trên cho phép các hãng sản xuất phim ghi cả một bộ phim dài trên một đĩa. Một nhóm khác do Toshiba và Sanyo dẫn đầu đề xuất sử dụng chuẩn HD-DVD mà họ phát triển. Công nghệ này có dung lượng nhỏ hơn Blu-ray, tuy nhiên các nhà phát minh cho biết giá thành của nó rẻ hơn và sắp có mặt trên thị trường. 

Một số hãng phim đã công khai ủng hộ các định dạng cụ thể. Disney và Sony Pictures hậu thuẫn Blu-ray trong khi Warner-Bros, Paramount Pictures và Universal Pictures ủng hộ HD-DVD.

Ổ đĩa mới của Philip có ba tia laser, trong đó laser xanh của Blue-ray có bước sóng ngắn hơn các tia laser đỏ hiện tại với tia ánh sáng mỏng hơn cho phép đọc và ghi nhiều mẩu thông tin nhỏ trên một đĩa.

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,