221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
561194
Top spam 2004: Vioxx thay thế sách báo khiêu dâm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Top spam 2004: Vioxx thay thế sách báo khiêu dâm
,
America Online cho biết các quảng cáo sách báo khiêu dâm đã bị loại ra khỏi danh sách ''Những thư rác (spam) được gửi nhiều nhất trong năm 2004''. Thay vào đó là các bức thư quảng cáo thuốc viêm khớp Vioxx, kế hoạch... ăn cắp ID và các thông tin lựa chọn cổ phần.

Soạn: AM 235569 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Mặc dù các quảng cáo tình dục đồng tính nữ là loại thư rác được gửi thường xuyên nhất, những hình ảnh khiêu dâm hiện đã bị các bộ lọc của AOL và các nhà cung cấp dịch vụ Internet khác ngăn chặn phần nào.

Khó ngăn chặn hơn cả là những quảng cáo hình ảnh phóng to của ''chú bé con'' có ở khắp mọi nơi. Những quảng cáo kiểu này được coi là ''tế nhị'' như một liều thuốc trực tuyến và chưa được coi là các quảng cáo tình dục. Các quảng cáo khiêu dâm thì được xác định là phô diễn da thịt và tình dục. 

Theo nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất thế giới AOL, spam cũng đã thay đổi nhiều, hiện nay những nét đặc trưng chỉ là những thông điệp dạng text đơn giản cùng với các địa chỉ web kết nối với các site này. Những kẻ gửi thư rác cũng ngày càng hoạt động tinh vi hơn và hiện đang được quản lý bởi một danh sách ''các vua spammer'' hàng đầu thế giới. 

Nicholas Graham - phát ngôn viên của AOL nhận định: ''Danh sách năm nay đã nghiêng về những vụ lừa đảo. Và mặc dù số lượng đã giảm đi, các quảng cáo kiểu này vẫn gây hại cho khách hàng''.

AOL cho biết số thư rác mà các thuê bao nhận được đã giảm 75% phần lớn là do các hòm thư được gắn thêm bộ lọc và ngăn chặn spam.  

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,