221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
561156
Viễn thông Úc: Cố không nghẽn mạng đêm giao thừa!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Viễn thông Úc: Cố không nghẽn mạng đêm giao thừa!
,
Các nhà quản lý điện thoại di động (ĐTDĐ) Úc đang khẩn trương hoàn thiện hệ thống mạng nhằm phục vụ cho ngày cuối cùng của năm 2004. Tất cả các hãng truyền thông lớn hiện đang phải tăng thêm dung lượng đường truyền để đáp ứng nhu cầu gọi và gửi tin nhắn SMS khổng lồ trong đêm giao thừa trước thềm năm mới này. 

Soạn: AM 235413 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đêm cuối năm dương lịch, người Úc có thể yên tâm gọi điện và gửi tin nhắn SMS chúc mừng năm mới mà không sợ bị nghẽn mạng

Telstra hy vọng sẽ có hơn 22 triệu tin nhắn SMS sẽ được gửi hôm nay và ngày mai, và ước tính khách hàng sẽ gọi 23 triệu cuộc gọi di động khi họ chào đón năm mới. Năm ngoái, cùng thời điểm này, khách hàng của Telstra đã gửi 19,6 triệu tin nhắn SMS và thực hiện 19,3 triệu cuộc gọi. Trong khi đó, Optus dự tính sẽ có 40 triệu cuộc gọi bằng ĐTDĐ trong 24 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau, cùng với 18 triệu tin nhắn SMS sẽ được gửi. Cùng kỳ năm ngoái, hệ thống mạng của hãng đã truyền tải 38,8 triệu cuộc gọi di động và 13,4 triệu tin nhắn SMS. 

Cả hai hãng đều dự định sẽ tăng thêm dung lượng đường truyền của hệ thống bằng cách đặt thêm các trạm cơ sở di động để phục vụ cho sự kiện lớn này. Tương tự, Optus đã khởi động hệ thống có tên gọi Cells-On-Wheels nhằm cung cấp kịp thời dung lượng tăng thêm. Hệ thống này sẽ do một đội ngũ các chuyên gia quy hoạch hệ thống và các kỹ sư phụ trách, luôn theo sát để đáp ứng kịp thời các yêu cầu tại các điểm nóng.  

Tuy nhiên, cả hai hãng đều cảnh báo tình trạng nghẽn mạng chắc chắn sẽ xảy ra do quá tải. Michael Rocca - giám đốc điều hành bộ phận dịch vụ cơ sở hạ tầng của Telstra khuyên người sử dụng ĐTDĐ nên... kiên nhẫn chờ đợi.

''Kỹ thuật viên của chúng tôi đang khẩn trương lắp đặt các trạm cơ sở di động và tăng dung lượng đường truyền ĐTDĐ tại các địa điểm diễn ra lễ chào đón năm mới. Tình trạng nghẽn mạng có thể xảy ra mọi lúc ở bất cứ hệ thống mạng nào song với hệ thống của Telstra tình trạng này sẽ được giải quyết nhanh chóng trong đêm 30 náo nhiệt nhất của năm nhờ việc tăng thêm dung lượng đường truyền kịp thời.'' - ông Rocca nói.   

Phương Thuý (Theo Australian IT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,