221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
560426
Hội chữ thập đỏ lập website tìm người mất tích
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thảm hoạ sóng thần tại Nam Á:
Hội chữ thập đỏ lập website tìm người mất tích
,

Theo tin từ Hội chữ thập đỏ, tổ chức này  vừa xây dựng một website trợ giúp các gia đình tìm kiếm thân nhân bị mất tích trong thảm hoạ động đất và sóng thần kinh hoàng xảy ra tại vùng biển Đại Tây Dương hôm 26/12 vừa qua. 

Soạn: AM 233698 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Các cư dân thuộc những quốc gia bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ có thể đăng nhập vào site để thông báo với gia đình, người thân của họ về tình trạng sức khoẻ cũng như chỗ ở hiện tại, đồng thời các gia đình có thể tra cứu danh sách những người đăng ký để tìm kiếm thông tin về thân nhân. Nằm tại địa chỉ:

http://www.icrc.org/home.nsf/home/webfamilylinks, website này còn cho phép người truy cập tìm kiếm tên tuổi của những người họ hàng. 

Tuy đối tượng phục vụ chủ yếu của site là những gia đình đang sinh sống tại các nước Nam Á chịu ảnh hưởng trực tiếp của thảm hoạ, song người sử dụng tại các nước khác vẫn có thể vào đây để tìm kiếm tin tức về người thân đang đi du lịch đúng vào thời điểm xảy ra sóng thần và bặt vô âm tín.

Ngoài website, mọi thông tin về người bị nạn và mất tích còn được niêm yết trên các danh sách dán tại nơi công cộng hoặc công bố trên sóng phát thanh. 

Cầm Thi (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,