221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
560260
Phát tán phần mềm lậu = 15 năm tù
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Luật mới của Mỹ:
Phát tán phần mềm lậu = 15 năm tù
,

Một chàng sinh viên đại học Iowa có thể sẽ là người đầu tiên bị buộc tội ăn cắp phần mềm theo điều luật “Hành động khẩn cấp” mới được Bộ Tư pháp Mỹ áp dụng trong năm nay.

Các website về phần mềm đã bẻ khoá bản quyền, mã serial để crack... có thể tìm kiếm dễ dàng trên Internet.

Jathan Desir, 26 tuổi, đang đối mặt với bản án 15 năm tù vì tội đã tạo nên những 2 thư viện trực tuyến gồm toàn những phần mềm ăn cắp trị giá khoảng 200.000 USD.

Desir đã thừa nhận tội trạng của mình là đã vi phạm luật bản quyền nghiêm trọng và hiện phải đối mặt với bản án tối đa là 15 năm tù giam.

Vụ án này được Bộ tư pháp Mỹ xem là “điểm mẫu” trong công cuộc chống lại các tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Christopher Wray, phó chưởng lý Cục phòng chống tội phạm bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết quan điểm của bộ: ”Bộ tư pháp được quyền truy tố triệt để tất cả mọi trường hợp ăn cắp bản quyền. Không gì có thể ẩn dấu trong không gian điều khiển học, không gì có thể trốn tránh sau những biên giới vô hình”.

Điều luật “Hành động khẩn cấp” được đưa ra áp dụng vào tháng 4 năm 2004 và đã được triển khai nhanh chóng ở châu Á, châu Âu và tại Mỹ. Các máy tính của Desir đã bị tóm trong đợt truy quét này. Các hồ sơ tư pháp liên bang đã chỉ ra chi tiết các hoạt động của Desir cũng như lời Desir thú nhận là đã tạo ra một thư viện phần mềm ngay tại nhà mình ở California.

Các chiến dịch của bộ tư pháp Mỹ hiện đang nhắm vào các nhóm chuyên phân phối các phần mềm ứng dụng bất hợp pháp qua mạng và cả âm nhạc, trò chơi cũng như các file phim ảnh. Desir được xem là một thành viên tích cực của các băng nhóm này.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,