221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
557972
Cuộc chiến báo in-Internet: California bỏ cuộc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cuộc chiến báo in-Internet: California bỏ cuộc
,

Với bang California, cuộc chiến bảo vệ ranh giới cuối cùng giữa báo in và báo Web, về mặt pháp lý, coi như đã kết thúc.

Hôm qua, người phát ngôn của Cục Bất động sản California đã xác nhận bang này sẽ không kháng án quyết định của Toà án liên bang hồi tháng trước. Theo quyết định này, lệnh cấm đăng tải một số dạng thông tin nhà đất và bất động sản trên Web sẽ bị dỡ bỏ. 

Cụ thể, theo phán quyết của Toà, chính quyền bang không có thẩm quyền yêu cầu các website phải có giấy phép môi giới địa ốc mới được xuất bản các thông tin hoặc quảng cáo liên quan đến bất động sản. Đây là một điều kiện ràng buộc mà các tờ báo in không phải gánh chịu và theo phía nguyên đơn ForSaleByOwner.com là "đã vi phạm luật cạnh tranh  công bằng". 

Soạn: AM 227045 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bất động sản từng là một trong những thành trì cuối cùng phân định ranh giới giữa thông tin báo in và web ở California.

Viện Tư pháp, một hãng luật công có trụ sở tại Washington, đại diện cho nguyên đơn tỏ ra hoan nghênh sự lựa chọn không kháng án của California. "Internet phải được đối xử như các phương tiện truyền thông truyền thống khác. Không có bất cứ lý lẽ nào để biện hộ cho việc yêu cầu chúng tôi phải có giấy phép xuất bản thông tin hay những thứ đại loại như vậy. Chúng tôi hy vọng các nơi khác cũng nhận ra được thực tế đơn giản này." - Steve Simpson, luật sư cao cấp của hãng tuyên bố.

Trước đây, quyết định của bang California được đưa ra trước bối cảnh tình trạng lừa đảo trong giao dịch địa ốc qua mạng còn phổ biến. Hơn nữa, ngành công nghiệp địa ốc truyền thống cũng gây sức ép không ít với chính quyền do phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ trực tuyến. 

Mới đây, hồi đầu tháng này, Toà án tối cao Hoa Kỳ đã nghe một loạt các cuộc tranh luận xung quanh vụ kiện tương tự, nhưng lần này là trong lĩnh vực kinh doanh... rượu vang qua mạng Internet. Hiện có hơn một nửa số bang tại Mỹ có những quy định hạn chế đối với các doanh nghiệp và báo Internet. Với quyết định mới nhất của California, có vẻ như cuộc chiến giữa báo in với  Internet lại được tăng nhiệt.

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,