221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
554984
Samsung sản xuất thẻ MMC cho ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung sản xuất thẻ MMC cho ĐTDĐ
,

Samsung Electronics cho biết sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt loại thẻ nhớ mới có kích thước chỉ bằng móng tay cho điện thoại di động (ĐTDĐ) vào cuối quý I năm 2005.

Soạn: AM 220181 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
zCác loại ĐTDĐ mới sẽ có thể sử dụng thẻ nhớ MMC mới, có kích thước chỉ bằng móng tay.

Công ty đã bắt tay vào sản xuất các thẻ MMCmicro mẫu có kích thước 12x14x1,1mm. Tuy nhiên, giá của sản phẩm cũng như tên các công ty thử nghiệm loại thẻ này vẫn chưa được công bố.

Loại thẻ mới trên chỉ bằng 1/3 kích thước các loại thẻ đa phương tiện (RS-MMC) đã được phát triển trước đây cho ĐTDĐ. 

Người phát ngôn Chae Su Yeon nói: ''Không có sai sót gì đối với thẻ RS-MMC. Chỉ vì ĐTDĐ càng ngày càng nhỏ và người sử dụng muốn có những loại thẻ nhớ dung lượng lớn hơn'' 

Thẻ MMCmicro cho phép đọc dữ liệu với tốc độ 10MB/giây và soạn thảo với tốc độ 7MB/giây, trong khi tốc độ đọc và soạn thảo ở thẻ RS-MMC chỉ dừng đến con số 2,18MB/giây và 2,08MB/giây. Samsung sẽ sản xuất các loại thẻ có dung lượng 32MB, 64MB và 128MB.  

Phiên bản MMCmicro 128MB có thể lưu trữ khoảng 60 ảnh số có độ phân giải 5 megapixel hoặc một đoạn video có độ dài gần một tiếng với độ phân giải QVGA 320x240 pixel. Theo Samsung, loại thẻ này có thể xoá và tái sử dụng hơn 100.000 lần. 

Michito Kimura - nhà phân tích của bộ phận nghiên cứu thị trường thiết bị cầm tay tại IDC (Nhật Bản) cho biết: việc phát triển loại thẻ nhớ trên của Samsung là một trong những động thái gần đây của các nhà sản xuất thiết bị cầm tay nhằm bán các loại thẻ nhớ tí hon cho ĐTDĐ.

Tháng 2/2004, SanDisk đã giới thiệu thẻ nhớ Transflash và cùng thời điểm đó, Motorola tuyên bố một số mẫu điện thoại năm nay của hãng sẽ sử dụng định dạng này. Thẻ Transflash có kích thước 11x15x1mm với dung lượng là 32MB, 64MB và 128MB.

''Các thiết bị tiêu dùng mới sẽ ngày càng nhỏ nhắn và thanh mảnh hơn do vậy thị trường sẽ đòi hỏi thẻ nhớ phải xinh xắn, gọn nhẹ với dung lượng lưu trữ lớn hơn.'' -  Kimura nói.

Samsung cho biết công ty đang tiến hành chuẩn hoá loại thẻ mới này cùng với Hiệp hội Thẻ đa phương tiện. 

Phương Thuý (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,