221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
552166
Hàn Quốc: Dùng ĐTDĐ = Thi đỗ đại học
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hàn Quốc: Dùng ĐTDĐ = Thi đỗ đại học
,

Hôm 3/12, cảnh sát đã thẩm vấn 350 sinh viên Hàn Quốc và nhiều kẻ tình nghi có liên quan đến hành vi gian lận trong kỳ thi đại học vừa qua bằng điện thoại di động (ĐTDĐ). 

Soạn: AM 213852 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Kỳ thi đại học được coi là sự kiện quan trọng nhất quyết định tương lai của nhiều sinh viên Hàn Quốc. Kỳ thi hôm 17/11/2004 đã bị huỷ bỏ sau khi phát hiện nhiều thí sinh được cung cấp các câu trả lời bằng ĐTDĐ. 600.000 người tham gia kỳ thi có thể dính líu đến vụ này. Số khác sẽ được thẩm vấn về việc thuê các sinh viên đại học thi hộ.

Jung Bong-mun - một quan chức của Bộ Giáo dục làm việc tại Phòng Tiếp nhận Sinh viên nhận định: ''Sức ép phải làm bài tốt trong kỳ thi đã khiến bọn trẻ nảy sinh ý định gian lận''

Theo kế hoạch đã được sắp đặt kỹ càng, thí sinh sẽ được một sinh viên học lực khá tham gia kỳ thi hoặc một sinh viên đại học có nhiệm vụ giám sát thi chuyển các câu trả lời của từng câu hỏi trắc nghiệm từ bên ngoài bằng ĐTDĐ. Ngay lập tức, một cuộc điều tra toàn quốc được tiến hành và một số giáo viên luyện thi đã bị thẩm vấn. Theo một số báo cáo, tổng số tiền có liên quan đến vụ lừa đảo này lên tới 1 triệu won (960 USD)/sinh viên. Điều này có nghĩa là các bậc phụ huynh cũng dính líu vào vụ này.

Tại đất nước am hiểu công nghệ như Hàn Quốc, trong số 48 triệu dân thì 3/4 người có ít nhất một chiếc ĐTDĐ. Nhắn tin là hình thức liên lạc rất phổ biến trong giới trẻ và các nhà quản lý di động đã không bỏ lỡ cơ hội cung cấp các tin nhắn không giới hạn với mức phí thấp để thu hút các thuê bao. 

Với sức tăng trưởng vũ bão của các thuê bao di động đang trong tuổi ''cắp sách'', các nhà phân phối được thể lớn tiếng khẳng định: ĐTDĐ sẽ được sử dụng phổ biến trong giới sinh viên. 

Song nếu ĐTDĐ là nỗi ám ảnh tại đất nước này thì giáo dục cũng là vấn đề gây đau đầu không kém. Một số sinh viên đã tự tử vì phải chịu quá nhiều áp lực, hơn thế nữa, giá bất động sản tại các khu vực nơi các trường luyện thi có tình trạng giúp đỡ tbí sinh thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng thì tăng lên vùn vụt. 

''Sự phá hoại này còn hơn cả tồi tệ.'' - phụ huynh của một thí sinh đã tham dự kỳ thi năm nay nghẹn ngào nói - ''Tôi rất lo lắng cho tương lai của đất nước chúng ta. Dường như sinh viên bây giờ chỉ quan tâm đến kết quả đỗ đại học mà không nghĩ đến hậu quả của những hành động gian lận trên''

Một số khác thì phê phán: ''Cách thức mà chính phủ và cảnh sát thực hiện chỉ càng khiến họ đi chệch hướng điều tra và cản trở tiến trình nhập học năm nay của các trường đại học''. 

Trong khi đó, Yoong Sung-nam - một tài xế có hai cậu con trai đang học đại học bất bình nói: ''Họ nói về quyền lợi của các thí sinh đã có hành vi gian lận trong thi cử. Vậy quyền lợi của những thí sinh tham gia kỳ thi một cách trung thực thì sao?'' 

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,