221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
550138
ESPN nhòm ngó thị trường dịch vụ di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
ESPN nhòm ngó thị trường dịch vụ di động
,

Kênh truyền hình cáp thể thao ESPN sẽ khai trương dịch vụ không dây mang tên mình vào năm 2005. Đây là dịch vụ đầu tiên trong số các dịch vụ di động mà Walt Disney Co (hãng sở hữu ESPN) dự định triển khai.

Soạn: AM 209269 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Sprint và ESPN cho biết: dịch vụ di động ESPN sẽ sử dụng hệ thống mạng PCS toàn quốc của Sprint.

Theo dự án, công ty sẽ bán các thiết bị cầm tay mang nhãn hiệu ESPN, các phụ kiện và ứng dụng để truy cập đến các mục thể thao, hình ảnh, nhạc chuông, âm thanh và hình ảnh video qua hệ thống mạng dữ liệu tốc độ cao của Sprint. Giống như nhiều công ty, ESPN cũng cung cấp game, nhạc chuông và các nội dung khác cho các thiết bị không dây sử dụng nhiều mạng di động khác nhau.  

Dịch vụ mới sẽ bao gồm dịch vụ điện thoại cơ bản và khách hàng sẽ nhận được hoá đơn thanh toán trực tiếp từ ESPN Mobile. Bộ phận này có trách nhiệm quản lý các mối quan hệ khách hàng, phân bổ và các hoạt động khác.

ESPN dự kiến sẽ cung cấp các thiết bị cầm tay mang tên hãng song đến nay họ vẫn chưa quyết định nhà sản xuất cho sản phẩm của mình. 

George Bodenheimer - chủ tịch ESPN nói ''Động thái trên sẽ nâng cao chất lượng phục vụ của chúng tôi với người hâm mộ thể thao ở mọi nơi mọi lúc. Phương thức truyền đạt này của Sprint sẽ đặt nền móng cho sự thành công của chúng tôi''.   

Disney hiện sở hữu 80% cổ phần ở ESPN, trong khi đó The Hearst Corp sở hữu 20%.

Disney đang thâm nhập một số lĩnh vực không dây khác, trong đó có dịch vụ điện thoại di động mang tên Disney. Ngoài ra, công ty đã cung cấp nhiều mặt hàng điện tử tiêu dùng mang thương hiệu của  hãng bao gồm máy tính, camera số, tivi và đầu DVD.

  • Phương Thuý (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,