221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
548158
UNESCO và Microsoft hợp tác "nối khoảng cách số"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
UNESCO và Microsoft hợp tác 'nối khoảng cách số'
,

Microsoft, hãng phần mềm lớn nhất thế giới, đã vừa gia nhập vào liên minh của các đối tác doanh nghiệp lớn ủng hộ chiến lược toàn cầu của UNESCO (United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization) nhằm sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) để đẩy mạnh công cuộc phát triển giáo dục, kinh tế và xã hội trên toàn thế giới.

Soạn: AM 204627 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chủ tịch UNESCO, ông Koïchiro Matsuura.

“Chúng tôi rất vui mừng và và chào đón mối quan hệ mới này.” - chủ tịch UNESCO Koïchiro Matsuura cho biết tại lễ ký thoả thuận tại tổng hành dinh ở Paris của cơ quan này với chủ tịch Microsoft Bill Gates - “Nó mang lại một cơ hội cho UNESCO để đưa đối tác mang tính chiến lược quốc tế này vào những hành động thực tiễn của LHQ nhằm bắc chiếc cầu nối cho khoảng cách số”.

Thoả thuận này xác định tám lĩnh vực mà UNESCO và Microsoft sẽ cùng cộng tác, trao đổi kinh nghiệm, các kiến thức chuyên môn và những dự án phát triển.

Các lĩnh vực đó là: Giáo dục và đào tạo; kết nối và phát triển cộng đồng; đa dạng hoá,bảo tồn ngôn ngữ học và văn hoá; khả năng và hội nhập với công nghệ số; xúc tiến những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất về sử dụng ICT để phát triển kinh tế xã hội; khuyến khích phát triển các cộng đồng qua web; đơn giản hoá việc trao đổi thông tin và các ứng dụng phần mềm; và chia sẻ các chiến lược và kinh nghiệm chuyên môn.

“Chúng tôi có một cơ hội lớn hơn để đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế xã hội nếu chúng tôi hoạt động tập thể, so với việc mỗi tổ chức hoạt động độc lập như trước đây.” - ông Matsuura nhấn mạnh - “Chúng ta biết rằng mình đang sống trong một thế giới mà nghèo đói, xung đột và phân biệt chủng tộc đang phát huỷ mọi hy vọng bình yên của nhiều người".

“Hiệu quả của việc sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các khả năng giúp con người tạo ra cuộc sống dễ chấp nhận hơn, bao gồm việc hỗ trợ giáo dục và học tập.” - ông nói thêm.

Ông Bill Gates nhấn mạnh mục tiêu chung của việc cho phép mọi người trên khắp thế giới có thể nhận ra mọi tiềm năng vô giá của CNTT: “Công nghệ là nguồn tài nguyên sống còn trong thế giới ngày nay, nhưng vẫn còn nằm ngoài tầm với của nhiều triệu người dân không đủ điều kiện. Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần làm thay đổi điều đó một cách tích cực hơn”.

Bình Minh (Theo UN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,