221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
547362
Mỹ: Internet tốc độ cao tăng gấp đôi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mỹ: Internet tốc độ cao tăng gấp đôi
,

Từ năm 2001 đến hết năm 2003, số người Mỹ dùng Internet tốc độ cao đã tăng gấp đôi. Con số này vẫn còn thấp so với một số dự đoán. Đặc biệt thấp ở các dân tộc thiểu số cũng như cư dân sống ở vùng nông thôn. Đây là nội dung báo cáo ''Một quốc gia trực tuyến: Bước vào kỷ nguyên băng thông rộng'' dưới thời chính quyền Bush. 

Soạn: AM 202877 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

Báo cáo của Chính phủ được chuẩn bị từ tháng chín, nhưng Cục Thông tin và Viễn thông quốc gia của Bộ Thương mại Mỹ đã không công bố những kết quả đó. Bản báo cáo này là kết quả điều tra  57.000 hộ gia đình tại Mỹ của tổ chức Census Bureau. Chỉ cho tới thứ sáu tuần trước, nó mới được xuất bản trên website của Bộ Thương mại.  

Trong suốt thời gian tranh cử, Tổng thống Bush đã bày tỏ quan điểm ủng hộ việc phổ cập các dịch vụ Internet tốc độ cao tới mọi người dân Mỹ đến năm 2007. Theo báo cáo này,  việc dùng Internet tốc độ cao đã tăng mạnh từ tháng 10/2003, chiếm 20% số hộ gia đình Mỹ. Internet tốc độ cao được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: ngân hàng trực tuyến, giải trí và thương mại. Hiện tại mới chỉ có khoảng 1/7 số người da đen và gần 1/8 số người Hispanic được dùng dịch vụ Internet tốc độ cao. 1/4 số người Mỹ da trắng sử dụng kết nối tốc độ cao tại nhà. Trong khi ở thành phố có 40,4% thì ở nông thôn chỉ là 24,7%. 

Các chuyên gia phân tích cho rằng sự tăng trưởng này chưa hẳn là đáng mừng. Bởi nó vẫn còn thua xa mức tăng trưởng của Hàn Quốc, Đài Loan và Canada. Chưa kể tỷ lệ phát triển không đồng đều, nhất là đối với cộng đồng người da đen, người Hispanics và cư dân ở những vùng nông thôn. Ông Gregory L. Rohde, cố vấn hàng đầu về viễn thông dưới thời Tổng thống Clinton cho hay: ''Báo cáo cho thấy sự phân hoá rõ ràng giữa thành thị và nông thôn về cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế trong thế kỷ 21''. 

Phần lớn người Mỹ sống ở nông thôn cho biết, họ không thể đăng ký sử dụng Internet tốc độ cao vì không thuận tiện, dịch vụ này quá đắt hoặc vì họ không cần nó.  

Ông Harris Miller, lãnh đạo Hiệp hội Công nghệ thông tin của Mỹ, tổ chức thương mại công nghiệp hàng đầu ở Washington nói: ''Mỹ sẽ không thể đuổi kịp các đối thủ. Ngay cả các quốc gia không được coi là đối thủ nặng ký cũng chưa chắc Mỹ đã đuổi kịp được''.

Thanh Tú (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,