221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
545520
Dùng ĐTDĐ để check-in tại sân bay
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dùng ĐTDĐ để check-in tại sân bay
,

Chắc hẳn bạn rất ngao ngán khi phải xếp hàng dài chờ đợi làm các thủ tục kiểm tra tại sân bay vào những đợt cao điểm.Thủ tục này trong thời gian tới sẽ được rút ngắn khi hai hãng ở châu Âu: Siemens (của Đức) và hãng công nghệ thông tin SITA Inc. thuộc ngành vận tải hàng không đã hợp tác phát triển dịch vụ check-in bằng cách sử dụng (ĐTDĐ).

Dịch vụ này sử dụng công nghệ  GPRS - truyền gói dữ liệu bằng tín hiệu radio. Đây là một hệ thống tốc độ cao dành riêng cho việc gửi thông tin tới ĐTDĐ.

Soạn: AM 198379 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

Hành khách có thể check-in, đổi vé đặt chỗ ngồi, kiểm tra giờ bay, thông tin hành lý gửi bằng ĐTDĐ của họ.

Francesco Violante, Giám đốc điều hành của SITA Inc. nói trong một bài phát biểu: ''Việc điều chỉnh giá vé máy bay và tăng quyền lựa chọn cho khách hàng là những đòi hỏi cấp bách mà ngành công nghiệp vận tải hàng không và hãng SITA Mobile Check-in đề ra''.

Dịch vụ này đang được lắp đặt thử nghiệm trước khi được dùng thực tế vào năm 2005. Theo phát ngôn viên của SITA thì công ty này đang thoả thuận với nhiều nước trên thế giới, và hãng hàng không TAM (TANC4.SA) của Brazil là hãng vận tải đầu tiên cung cấp thử nghiệm loại dịch vụ mới này.

Thanh Tú (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,