221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
544674
Yahoo-Mail thêm công cụ chống spam, dung lượng 250MB
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo-Mail thêm công cụ chống spam, dung lượng 250MB
,

Ngày 15/11, Yahoo đã bắt đầu đưa công nghệ chống spam vào tất cả các e-mail được gửi đi từ hòm thư Yahoo mail, với hy vọng các nhà cung cấp dịch vụ khác cũng sẽ thực hiện theo biện pháp này.  Ngoài ra, các tài khoản e-mail Yahoo miễn phí cũng được tăng dung lượng từ 100MB lên 250MB.

Soạn: AM 196147 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Dịch vụ Yahoo Mail miễn phí đã tăng dung lượng lên 250MB.

Các e-mail được gửi từ dịch vụ e-mail miễn phí Yahoo sẽ bao gồm một "Domain Key", hệ thống tạo ra một chữ ký số cho e-mail gửi đi và sau đó cho phép người nhận thư xác định nguồn gốc người gửi bức thư đó từ đâu. Công nghệ này được triển khai nhằm cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công "phishing" bằng spam, với các bức thư điện tử được che giấu nguồn gốc bằng một địa chỉ quen thuộc và kích hoạt các virus hoặc công cụ hỗ trợ việc xâm nhập từ xa khi người dùng mở thư, nhằm ăn cắp các dữ liệu nhạy cảm của nạn nhân.

Các thay đổi này sẽ không có gì gây chú ý tới người dùng Yahoo Mail, do Domain Keys được phân giải trên các máy chủ của Yahoo và nền tảng hạ tầng mạng.

Người dùng "đơn giản vẫn sử dụng Yahoo Mail như thường lệ và nhận được những hiệu quả tốt hơn vừ việc chúng tôi ứng dụng Domain Keys để chống lại các cuộc tấn công xâm nhập", ông Brad Garlinghouse, Phó Chủ tịch sản phẩm truyền thông của Yahoo cho biết.

Mặc dù Yahoo đưa ra Domain Keys như một vũ khí mạnh mẽ để chống lại spam, nhưng để hệ thống này hoạt động, các dịch vụ outgoing và incoming e-mail của các dịch vụ e-mail tương tác với Yahoo đều phải sử dụng các khoá này. Cho tới nay, Yahoo đã chọn các hình thức chứng thực của EarthLink và Google. Nhưng các nhà cung cấp dịch vụ e-mail lớn nhất, America Online và Microsoft, vẫn chưa quyết định sử dụng biện pháp tương tự.

AOL và Microsoft cho biết họ đang xem xét biện pháp Domain Keys, nhưng các nhà cung cấp này cũng đang đẩy mạnh các công nghệ chống spam và xác thực e-mail của riêng mình. Các công cụ SPF của AOL và Sender ID của Microsoft giúp kiểm tra danh tính của một e-mail qua địa chỉ IP của chúng, và có thể sử dụng phối hợp với Domain Keys.

Yahoo, AOL và Microsoft đều đã đệ đơn xin phê chuẩn các công nghệ chống spam của mình thành tiêu chuẩn chung cho mọi dịch vụ e-mail khác áp dụng lên Cục truyền thông Liên bang Mỹ.

Nâng dung lượng lên 250MB

Cùng lúc, cũng trong ngày hôm nay, Yahoo đã giới thiệu một nâng cấp mới về dung lượng cho dịch vụ e-mail miễn phí của mình, tiếp tục tăng từ 100MB (đã tăng lên hồi tháng 6 do sức ép từ dịch vụ GMail của Google) lên 250MB. Yahoo và dịch vụ Hotmail của Microsoft đã có những động thái tương tự sau khi Google tung ra dịch vụ e-mail miễn phí Gmail, có dung lượng lưu trữ miễn phí lên tới 1GB.

Cho tới trước khi GMail xuất hiện, Yahoo và Hotmail vẫn chỉ cho người dùng hòm thư miễn phí sử dụng dung lượng tương ứng là 4MB và 2MB. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng thêm dung lượng hòm thư, họ phải bỏ tiền nâng cấp sang thuê bao e-mail có phí.

Ngoài ra, Yahoo sẽ tăng giới hạn file đính kèm cho các thuê bao trả tiền của mình lên 20MB, trong khi người dùng dịch vụ e-mail miễn phí vẫn được tiếp tục gửi file đính kèm tối đa là 10MB.

  • Bình Minh (Theo CNET)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,