221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
543714
Samsung tung ĐTDĐ tốc độ cao vào Mỹ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung tung ĐTDĐ tốc độ cao vào Mỹ
,

Theo tin Reuters, ''đại gia'' di động Samsung Electronics Co. Ltd. dự kiến tung ra thị trường Mỹ loại ĐTDĐ mới kết nối Internet tốc độ cao. Sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ khoảng đầu năm 2005.

Soạn: AM 193652 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Peter Skarzynski, Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm lĩnh vực ĐTDĐ của hãng cho biết, loại điện thoại mới này được thiết kế dựa trên công nghệ tốc độ cao EV-DO, do hai hãng Verizon Wireless và Sprint Corp đang tích hợp  trong mạng lưới của họ.  

Verizon Wireless - nhà cung cấp ĐTDĐ lớn thứ hai ở Mỹ đã tuyên bố, họ cũng sẽ tiếp thị loại hình dịch vụ tốc độ cao này cho khách hàng khi những chiếc điện thoại EV-DO đầu tiên được bán. Tuy nhiên, hãng này cũng chưa tiết lộ ngày chính thức phát hành cũng như tên của nhà cung cấp dịch vụ. Hãng Verizon hiện nay đang sử dụng công nghệ EV-DO trong một số thị trường của Mỹ để cung cấp dịch vụ Internet cho các khách hàng doanh nghiệp có sử dụng máy tính xách tay. Với công nghệ này, người dùng có thể truy cập Internet với tốc độ tương tự như tốc độ kết nối trên băng rộng tại nhà.

Hãng Samsung đã trưng bày một số mẫu điện thoại mà hãng có ý định tung ra thị trường Mỹ trong vài tháng tới. Tuy vậy, ông Skarzynski đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết về loại điện thoại mới cũng như nhà cung cấp nào sẽ chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.

Hãng này đã giới thiệu hai model sử dụng công nghệ EV-DO với những tính năng của máy tính, dự kiến sẽ được công bố ở Mỹ khoảng giữa năm 2005. Đó là loại điện thoại i730 EV-DO có một màn hình lớn và một bàn phím cho phép người dùng chuyển dễ dàng từ việc dùng điện thoại sang việc thảo tin nhắn hay Email. Thứ hai là dòng máy i640 EV-DO, có một bàn phím linh động có thể gắn vào khi cần rất thuận tiện.

Thêm vào đó, Samsung còn giới thiệu thêm một dòng máy ĐTDĐ mới nữa là p735. Loại máy này được tích hợp với  một camera có độ phân giải cao, một máy nghe nhạc và sẽ được bán ra vào đợt cuối năm nay qua nhà cung cấp điện thoại lớn thứ tư nước Mỹ là T-Mobile USA - chi nhánh của hãng Deutsche Telekom (Đức).

Samsung hy vọng, họ sẽ tung ra loại điện thoại RL-A760 vào cuối năm nay. Loại điện thoại này tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói và chức năng walkie-talkie. Người dùng có thể quay số bằng cách nói tên của người mà họ muốn liên lạc. 

Hướng vào đối tượng khách hàng thích dùng điện thoại di động để chơi game, Samsung cũng chủ trương bán ra một loại điện thoại di động khác. Đó là dòng máy n330 với màn hình lớn và các tính năng thú vị và độc đáo dành riêng cho các ''tay game'' sành điệu. Tuy vậy, hãng vẫn chưa hề tiết lộ về giá của sản phẩm mới này.

Mặc dù Samsung là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ ba trên thế giới nhưng chỉ kém hãng đứng thứ hai là Motorola về lượng máy bán ra khoảng 500.000 máy. Do đó, có thể hy vọng rằng Samsung sẽ chiếm được khoảng 20% trong số khoảng gần 100 triệu ĐTDĐ được bán ở Mỹ trong năm nay.  

  • Thanh Tú (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,