221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
538016
Google cung cấp khả năng tìm kiếm từ... vệ tinh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google cung cấp khả năng tìm kiếm từ... vệ tinh
,

Người khổng lồ tìm kiếm Google vừa tuyên bố sẽ cho phép khách hàng tìm kiếm các địa điểm trên khắp hành tinh, thông qua việc mua lại hãng vệ tinh Keyhole để cung cấp mọi hình ảnh chụp Trái đất với giá rẻ hơn.

Soạn: AM 180877 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Phần mềm Keyhole 2 LT cho phép tìm kiếm các địa điểm trên một cơ sở dữ liệu ảnh vệ tinh khổng lồ.

Các điều khoản tài chính của hợp đồng không được công bố, nhưng Google cho biết đã giảm giá bộ phần mềm tìm ảnh vệ tinh của Keyhole có tên Keyhole 2 LT từ 69,95 USD xuống còn 29,95 USD.

Vụ mua lại Keyhole khẳng định thêm nỗ lực của Google trong việc mở rộng các khả năng tìm kiếm vượt ra ngoài các kết quả Web cơ bản, nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong một cuộc chiến tìm kiếm đang trở nên nóng bỏng.

Một ví dụ về chiến lược phát triển của công ty này là tính năng cho phép người dùng web có thể xem các đoạn trích từ một số cuốn sách. Google đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ tìm nội dung sách từ năm ngoái và tích hợp vào máy tìm kiếm chính của mình từ đầu tháng 10 này.

Google gần dây cũng công bố Google Desktop Search, một ứng dụng máy trạm nhỏ cho phép mọi người phục hồi lại các e-mail, các tài liệu Microsoft Office, các file log lưu nội dung chat AOL và history các trang web mà họ từng xem trước đó. Tất cả đều thông qua một trình duyệt Web.

Google đang phải cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ với các đối thủ trong lĩnh vực tìm kiếm, từ các đại gia lớn như Microsoft, Yahoo! cho tới Amazon.com và một loạt các công ty nhỏ mới xuất hiện khác.

Keyhole, được thành lập năm 2001, cung cấp phần mềm cho phép người dùng Internet xem các hình ảnh được thu thập từ vệ tinh và máy bay. Công nghệ này dựa trên một cơ sở dữ liệu về thông tin bản đồ địa cầu với dung lượng nhiều terabyte.

Phần mềm này cho phép người dùng có khả năng thu phóng hình ảnh từ mức nhìn từ không gian vũ trụ cho tới mức nhìn rõ các đường phố trong một số trường hợp. Công ty này không có các hình ảnh độ phân giải cao của toàn bộ bề mặt địa cầu, nhưng website của hãng cung cấp một danh sách các thành phố có khả năng cung cấp hình ảnh chi tiết. Keyhole tập trung chủ yếu vào các vùng dân cư lớn tại Mỹ và dang mở rộng phạm vi bao trùm hình ảnh.

Phần mềm của Keyhole cho phép người xem có thể nghiêng và quay một bức ảnh. Họ cũng có thể tìm kiếm các thông tin trên hình ảnh như khách sạn, công viên, điểm rút tiền ATM và các đường tắt phụ.

N.B. (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,