221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
538409
Yahoo Search nhảy vào thị trường di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo Search nhảy vào thị trường di động
,

Lần đầu tiên, Yahoo cho phép người sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ)  tìm kiếm Yahoo Search để truy cập đến các kết quả web, danh sách doanh nghiệp địa phương, những thông tin có liên quan cũng như các hình ảnh như tranh ảnh và bản đồ. 

Soạn: AM 181797 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Chỉ cần truy cập vào site mobile.yahoo.com bằng ĐTDĐ là bạn có thể sử dụng máy tìm kiếm Yahoo Search.

Dịch vụ này được triển khai vào ngày 28/10 trên một số hãng truyền thông Mỹ. Người sử dụng có thể truy cập các dịch vụ này từ một điện thoại kết nối dữ liệu bằng cách vào website mobile.yahoo.com.

Ông Dan Rosensweig - giám đốc điều hành của Yahoo đã chính thức công bố dịch vụ tìm kiếm di động trong bài phát biểu tại Triển lãm thương mại Cellular Telecommunications & Internet Association Wireless IT & Entertainment ở San Francisco.

Ngoài 137 triệu người sử dụng website ở Mỹ còn có hơn 30% người sử dụng các dữ liệu di động. Trong khi đó, 79% người sử dụng site Yahoo! (Mỹ) có ĐTDĐ.  

Dịch vụ tìm kiếm di động cũng có các shortcut tìm kiếm cho phép người sử dụng yêu cầu những thông tin cụ thể như thông tin thời tiết, chỉ số chứng khoán, kết quả thể thao và lịch bay của các hãng hàng không. 

Trước kia, Yahoo! cũng từng cung cấp khả năng truy cập từ ĐTDĐ đến các dịch vụ e-mail và IM.

Đầu tháng này, đối thủ cạnh tranh Google đã giới thiệu một dịch vụ cho phép người sử dụng ĐTDĐ truy cập vào các phần mục lục tìm kiếm của Google qua dịch vụ nhắn tin ngắn. Google cũng hỗ trợ nhiều hình thức di động để truy cập vào bộ máy tìm kiếm của mình như Wireless Application Protocol và i-Mode.   

Rosensweig của Yahoo nhận định: Thị trường dữ liệu di động hiện đang nở rộ, song sự đơn giản chính là điểm quyết định để thu hút người sử dụng di động. 

Dịch vụ của Yahoo! đem lại cho người sử dụng những lợi ích của điện thoại đa truyền thông kết nối Internet bởi, trên thực tế, nhiều người trong số họ thấy rằng rất khó truy cập vào những kiểu nội dung này, Rob Enderle - trưởng nhóm phân tích của Enderle Group ở San Jose, California cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người không biết cách sử dụng các tính năng này một cách hữu hiệu. Khoảng 40% điện thoại có trình duyệt song tính năng đó có được sử dụng hay không lại phụ thuộc vào người sở hữu. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng dữ liệu đang trên đà xuống dốc,  khiến các hãng truyền thông thực sự lo lắng vì điều đó!

  • Phương Thúy (Theo PC World)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,