221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
531540
Trung Quốc: 60% máy tính văn phòng bị nhiễm virus
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: 60% máy tính văn phòng bị nhiễm virus
,
Gần 60% hệ thống máy tính văn phòng ở Trung Quốc, bao gồm cả máy tính của các cơ quan quốc phòng và chính phủ, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các virus Internet và những hình thức tấn công mạng khác

Soạn: AM 168419 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Virus luôn rình rập chờ thời cơ phá hoại hệ thống máy tính

Theo Tân Hoa Xã, một cuộc điều tra của Bộ Công an Trung Quốc cho hay: Năm 2004, 58% hệ thống mạng máy tính trong số 7.072 bộ phận tài chính và các cơ quan chính phủ, trong đó có bộ phận quốc phòng, thương mại, năng lượng và viễn thông, đã bị tấn công dưới nhiều hình thức khác nhau.

Theo một nghiên cứu khác trên 8.400 máy tính của Bộ An ninh, 88% máy tính cá nhân bị virus tấn công trong suốt một năm qua. 

Đa số các virus tấn công Trung Quốc là các loại virus nhằm mục tiêu vào trình duyệt và sâu Internet như Sasser, Netsky, Nimda và Worm.SQL. Các cuộc tấn công của tin tặc và thư rác cũng được coi là một vấn đề an ninh nghiêm trọng đối với hệ thống mạng.  

Ngoài mục đích gây thiệt hại và mất mát thông tin, một số virus còn nhằm mục tiêu vào các thông tin nhạy cảm như tên người sử dụng và mật khẩu trên các hệ thống này. Nguyên nhân sâu xa là do 78 triệu người Trung Quốc lướt web vẫn chưa có ý thức ngăn chặn virus và không tuân theo các nguyên tắc bảo mật Internet.  

Năm ngoái, sâu Sobig F đã hoành hành trên 30% (20 triệu máy) trong tổng số máy tính ở Trung Quốc.

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,