221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
531438
Mỹ vô địch World Cyber Games 2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mỹ vô địch World Cyber Games 2004
,

Năm thanh niên Mỹ đã đoạt chiếc huy chương vàng của cuộc thi World Cyber Games diễn ra hôm 10/10, kết thúc năm ngày thi đấu căng thẳng nhưng đầy hấp dẫn.  

Soạn: AM 168203 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Đội Team3D đã đánh bại đội Titans của Đan Mạch trong game PC có tiêu đề về chống khủng bố. Trong trò chơi này, các game thủ phải chiếm đất, xây dựng căn cứ, trang bị các loại súng bắn tỉa hạng nặng và các loại vũ khí khác để chiến đấu với kẻ thù xâm lược.

Team3D gồm trưởng nhóm Salvatore Garozzo, Johnny Quach, Dave Geffon, Ronald Kim và Kyle Miller. Ngoài ra, nhóm này cũng rinh về 50.000 USD cho kỹ năng game video của mình.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc, nếu họ dự định bật sâm banh thì chỉ có Geffon là đủ tuổi... uống rượu, còn tất cả các thành viên khác đều dưới độ tuổi 21.

Ban tổ chức cho biết trận chung kết đã chứng tỏ sự khác biệt giữa châu Âu với châu Á trong vài năm gần đây. Trong tương lai, game video đẳng cấp cao có thể sẽ trở thành một môn thể thao được ưa chuộng nếu mức tiền thưởng nâng cao.

Theo Ban tổ chức, đội vô địch tại sự kiện năm nay đã ''rinh'' về tổng giá trị giải thưởng là 400.000 USD. 

Cuộc thi này có một kết quả bất ngờ: Manuel ''4KGrubby'' Schenkhuizen của Hà Lan đã ''qua mặt'' Hwang Tae-Min của Hàn Quốc trong trò ''WarCraft III: Frozen Throne'', trở thành người Hà Lan giành huy chương vàng lần thứ tư liên tiếp. 

Trong ''WarCraft III'', một trò chơi mang tính chiến thuật, người chơi phải tự tìm ra bản thân mình trong thế giới hỗn chiến tương lai Azeroth, thay mặt cho Liên minh loài người chiến đấu để cứu lấy thế giới.  

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bốn năm, World Cyber Games được tổ chức bên ngoài Hàn Quốc. Sự kiện này là sáng kiến tiếp thị của Hank Jeong, do Samsung tài trợ.

Ngoài ''Counter Strike: Condition Zero" và "WarCraft III: Frozen Throne," các thí sinh còn thi đấu trong các game "FIFA Soccer 2004", "Need For Speed: Underground", "StarCraft: Brood War", "Unreal Tournament: 2004", "Halo" và "Project Gotham Racing 2". Tất cả các game nói trên đều được chơi trên PC, trừ game ''Halo'' và ''Project Gotham Racing 2'' được chơi trên Xbox của Microsoft.

Phương Thuý (Theo AP)

Tin liên quan:

Năm game thủ WCG của Việt Nam bị từ chối cấp visa

Giải games toàn cầu vào cuộc ở TP.HCM

WCG 2004 khu vực Hà Nội: "CLAN VIE" thắng lớn 

Phát động cuộc thi World Cyber Games 2004 tại Việt Nam

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,