221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
531140
Nhật Bản: Thiên đường của TV công nghệ cao
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nhật Bản: Thiên đường của TV công nghệ cao
,

Cách thức xem băng đĩa video và chương trình TV trong tương lai sẽ khác xa hiện tại, với những gì mà các hãng điện tử gia dụng Nhật Bản vừa phô diễn tại hội thảo công nghệ CEATEC.

Mặc dù một số sản phẩm như TV projection 70 inch của JVC và Sony được thiết kế nhắm đến thị trường Bắc Mỹ, đa số các sản phẩm mới sẽ được phát hành đầu tiên tại thị trường Nhật Bản, nơi được mệnh danh là thiên đường của truyền hình và công nghệ phục vụ thị giác con người. 

Dưới đây là một số sản phẩm có ý tưởng độc đáo và tính năng thiết thực đáng chú ý tại CEATEC:

Soạn: AM 167517 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Scopo của Mitsubishi.

• Mitsubishi: Năm tới, hãng khổng lồ về điện tử này sẽ giới thiệu ra thị trường một model headset có tên Scopo. Tuy chỉ được trang bị màn hình LCD nhỏ với kích thước tương đương với mắt, song Scopo có thể cung cấp cảm giác hình ảnh tương đương với màn hình 10 inch. Một khi đưa mắt ra khỏi màn hình thiết bị, bạn lại có thể nhìn bình thường. Trọn bộ Scopo gồm có headset và một bao da đeo lưng nhỏ. Bên trong bao da có con chip silicon tạo ra hình ảnh trên màn hình. Tuy bao da không chứa ổ cứng để lưu trữ video song bạn có thể đấu nối với ĐTDĐ hoặc các thiết bị USB để xem video trên headset. 

Theo dự kiến, Mitsubishi sẽ nhắm Scopo tới các khách hàng ngành an ninh và công ty vệ sĩ, hoặc những người thường phải làm cùng lúc nhiều công việc. Song về lâu dài, sản phẩm sẽ được điều chỉnh để trở thành một thiết bị dân dụng thông thường. 

Soạn: AM 167519 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
HD Gorilla của Sanyo.

• Sanyo: HD Gorilla của Sanyo là một thiết bị dẫn đường kiêm đầu đĩa DVD với ổ cứng 20GB và một bộ thu tín hiệu GPS. Kích thước nhỏ xinh đủ để bạn cầm nó trên tay hoặc gài vào giá đỡ trên xe.

Khi ở trạng thái dẫn đường, HD Gorilla cung cấp bản đồ cập nhật liên tục về các con đường. Dữ liệu được tải lên từ ổ cứng khi thiết bị đặt cạnh tài xế. Nếu bạn đặt thiết bị lên phía trên đầu ghế ngồi, người ngồi sau xe sẽ có thể xem phim DVD một cách thoải mái. Ngoài ra, chiếc máy này còn có chức năng như một dàn hi-fi stereo trong xe. Giá của nó vào khoảng 500 USD. 

Ngoài HD Gorilla, Sanyo còn đưa ra trưng bày một mẫu ĐTDĐ có thể thu được tín hiệu truyền hình và radio, tương tự như một loạt sản phẩm mà Samsung sắp tung ra. Với giá khởi điểm chỉ 200 USD, đây hứa hẹn là một sản phẩm hấp dẫn khi nó có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm tới.

Soạn: AM 167521 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

TV có kích thước như một bức tường của Panasonic.

• Panasonic: Tại một buổi giới thiệu sản phẩm ở trung tâm Tokyo, Panasonic đã mang đến một màn hình cảm biến (touch-screen) lừng lững như một bức tường với kích thước 4,5x1,65m. Màn hình này có thể thực hiện đầy đủ các chức năng như truyền hình, email, video streaming, thay đổi tuỳ biến theo trạng thái của người xem. 

Một phát mình không kém phần thú vị khác của Panasonic là một chiếc bàn ăn với bốn màn hình LCD "nhúng" bên trong. Bằng cách chạm vào các đồ hình khác nhau trên màn hình (thí dụ hình con cá), người sử dụng có thể xem được lịch cá nhân, tin nhắn hoặc hình ảnh. Các file mở cũng có thể được di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác bằng ngón tay. Tuy nhiên, đây mới chỉ là sản phẩm trưng bày. Panasonic vẫn chưa công bố bất cứ kế hoạch nào về việc phát hành công nghệ này như một sản phẩm thương mại.

• Sharp: Network Aquos là một chiếc TV màn hình tinh thể lỏng có thể thu được hình ảnh video độ phân giải cao thông qua kết nối không dây 802.11a với một ổ cứng lưu băng. Thị trường mà hãng này nhắm đến là khách hàng cao tuổi và những người không sành lắm về công nghệ. 

Soạn: AM 167523 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Qosmio của Toshiba.

• Toshiba: Mỗi mẫu máy tính xách tay trong dòng Qosmio của Toshiba đều bao gồm một màn hình LCD tương đối dày, hoạt động như một chiếc TV hoặc dàn hi-fi stereo ngay cả khi không bật máy tính lên. Bạn cũng có thể sử dụng chúng như một đầu thu video số trong khi máy tính vẫn đang tắt. Cũng giống như những gì Sony vừa làm với làn sóng TV mới nhất của họ, Toshiba đã tích hợp một bộ vi xử lý do hãng tự phát triển bên trong các mẫu máy tính xách tay này để tinh chỉnh hình ảnh số. 

Toshiba, hãng sản xuất ổ cứng cho iPod của Apple Computer cũng mang đến CEATEC sản phẩm máy nghe nhạc số Gigabeat mới. Với dung lượng ổ cứng lên tới 40GB, mẫu Gigabeat này sẽ được tung ra vào tháng 11 với rất nhiều màu sắc thanh nhã khác nhau (trắng, xanh da trời, hồng và bạc). Tháng 12, Toshiba sẽ giới thiệu phiên bản 60GB tại Nhật Bản và sau đó là tại Bắc Mỹ. Tất cả các máy nghe nhạc đều được trang bị màn hình màu và phần mềm cho phép người sử dụng hiển thị hình ảnh tương ứng với nền nhạc. Tuy Gigabeat không được tiếp thị là một máy chơi game, song bạn vẫn có thể tải game về chơi thoải mái. 

 • Sony:  Type U, mẫu sản phẩm mà Sony giới thiệu lần này không phải là một chiếc TV. Thay vào đó, nó là một máy tính cầm tay chạy hệ điều hành Windows XP của Microsoft với con chip Celeron M của Intel. Nó hoạt động dựa trên các phím điều hướng tích hợp và cả bàn phím. Giá hiện tại của Type U là 1.700 USD.

  • Cầm Thi (Theo CNET)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,