221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
530918
Google tung dịch vụ tìm kiếm qua SMS
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google tung dịch vụ tìm kiếm qua SMS
,

Tuần này, Google đã vừa tung ra thử nghiệm một bản beta Google SMS, một dịch vụ mới cho phép người sử dụng các thiết bị không dây có thể truy vấn các thông tin cụ thể trên Google, như các danh bạ điện thoại dân cư hoặc các doanh nghiệp, các giá sản phẩm hay những định nghĩa từ...

Soạn: AM 167079 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Dịch vụ tìm kiếm qua SMS của Google

Google SMS cũng có thể được sử dụng để thực hiện các phép toán, tìm kiếm các mã vùng và bưu chính, cũng như các kết quả tìm kiếm rút gọn từ dịch vụ Google Search.

Sử dụng một điện thoại di động (ĐTDĐ) hoặc bất kỳ thiết bị cầm tay nào hỗ trợ tin nhắn SMS (Short Messaging Service), người dùng có thể kết nối tới Google SMS qua các truy vấn chuyên biệt để nhận các kết quả trả lại cụ thể. Chẳng hạn, người dùng nhập từ "pizza" cùng với một mã vùng để yêu cầu Google SMS trả lại một danh bạ doanh nghiệp trong khu vực địa lý đó. Tương tự, khi nhập một tên cùng với một tên thành phố, bang, hoặc mã vùng, kết quả trả lại sẽ là danh bạ điện thoại dân cư của khu vực đó.

Kết hợp với Froogle

Khi người dùng nhập từ khoá "price" cùng với một tên sản phẩm, Google SMS sẽ kết hợp vào dịch vụ mua hàng so giá Froogle của Google. Khách hàng cũng có thể dùng cú pháp tìm kiếm rút gọn là chữ "f" (xác định dịch vụ Froogle) và một tên sản phẩm. Người dùng cũng có thể tìm kiếm các định nghĩa từ vựng bằng cách nhập từ "define" và từ cần tra phía sau.

Người dùng còn có thể nhận được những kết quả rút gọn từ dịch vụ tìm kiếm Google phổ biến giống như khi dùng máy tính. Để thực hiện thao tác tìm kiếm này, người dùng cần nhập ký tự "g" đầu tiên và từ khoá truy vấn phía sau. Họ sẽ nhận được những phần trích từ các kết quả tìm kiếm thông thường, phục vụ cho việc tìm thông tin cần thiết.

Google SMS dựa hoàn toàn vào nhắn tin và không đòi hỏi một trình duyệt nào trên dịch vụ kết nối không dây. Nhưng do giới hạn của số lượng ký tự trong tin nhắn, kết quả sẽ không phải là toàn bộ các đường link dẫn tới các website như của dịch vụ Google trên web.

Google hiện không tính phí đối với dịch vụ Google SMS, khách hàng sẽ chỉ phải mất tiền tin nhắn cho nhà cung cấp dịch vụ không dây. Google SMS hiện chỉ được phục vụ trong các dịch vụ không dây tại Mỹ, bao gồm AT&T Wireless, Cingular, Nextel, T-Mobile, Verizon, và Sprint PCS.

Bình Minh (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,