221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
529674
Gọi VoIP "xả láng với" Skype for Business
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Gọi VoIP 'xả láng với' Skype for Business
,

Skype - bộ phận dịch vụ về VoIP của mạng trao đổi file nổi tiếng Kazaa - đang lên kế hoạch cung cấp một dịch vụ điện thoại doanh nghiệp tới các "cá nhân và nhóm làm việc, nhưng không dành cho các CIO (giám đốc thông tin)". Nhà cung cấp điện thoại Internet miễn phí này tin rằng dịch vụ của mình sẽ làm "rung chuyển" một thị trường điện thoại lớn khác.

Soạn: AM 164819 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Skype đang nổi lên như một hiện tượng Net Phone thành công.

"Thành công trong kinh doanh không phải là một công việc dễ dàng." - đồng sáng lập viên Skype, ông Niklas Zennstrom thừa nhận hôm thứ tư vừa qua. Các nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ điện thoại doanh nghiệp đang bảo vệ khách hàng của mình một cách quyết liệt, và các khách hàng cũng đang ngày càng trở nên trung thành hơn với nhà cung cấp. Đồng thời, tại sao các doanh nghiệp lại phải giao phó mạng điện thoại doanh nghiệp của mình vào tay một hãng mới khởi nghiệp như Skype, vốn sử dụng công nghệ Net Phone mạng ngang hàng (peer-to-peer), chỉ có 60 nhân viên và chỉ có các kênh bán hàng rất non trẻ?

Đây sẽ là thử thách lớn nhất cho Skype, doanh nghiệp chỉ sau một năm kinh doanh đã trở thành một hiện tượng thành công lớn với các khách hàng hiện có. Doanh nghiệp này đang cố gắng khai thác lợi nhuận từ thực tế là 22 triệu khách hàng đã download phần mềm VoIP miễn phí Skype kể từ khi nó được cung cấp trên mạng. Các khách hàng này đã thực hiện gần 1,8 tỷ phút cuộc gọi Net Phone mà thông thường phải thực hiện qua các dịch vụ điện thoại quốc tế truyền thống.

"Chúng tôi không thể tự làm tất cả và đang tìm kiếm các đối tác - các nhà phân phối, nhà sản xuất phần cứng, nhà tích hợp hệ thống, chuyên gia tư vấn - để hỗ trơ chúng tôi." - ông Zennstrom nói - "Nhưng đây không phải là chuyện kêu gọi hỗ trợ để lấy lớn đánh bé, mà đó là lấy nhanh thắng chậm".

Ông Zennstrom không cho biết khi nào các dịch vụ doanh nghiệp sẽ được cung cấp, cũng như các chi tiết quan trọng khác Ông đã nói dịch vụ "Skype for Business" sẽ bao gồm phần mềm miễn phí của Skype để tạo ra vô số cuộc gọi điện thoại giữa các máy tính kết nối web và một số loại thiết bị PDA. Đó cũng sẽ là các tính năng độc đáo mới, bao gồm hộp thư thoại SkypePlus Voicemail, cuộc gọi hội thảo mở rộng và SkyPeIn - cho phép người dùng Skype nhận các cuộc gọi từ mạng điện thoại truyền thống.

Soạn: AM 164817 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giao diện chương trình thoại Internet Skype

Để cung cấp thiết bị cho quá trình triển khai dịch vụ thương mại mới của Skype, nhà sản xuất điện thoại Siemens hiện đã tiến hành chế tạo một thiết bị giống như điện thoại để bàn không dây. Loại điện thoại này có thể sẽ được cung cấp như một phần trong bộ sản phẩm mới Skype For Business, ông Zennstrom cho biết. Có vẻ như Skype sẽ sử dụng dịch vụ kinh doanh này để tiếp thị cho SkypeOut, một dịch vụ cho phép người dùng Skype thực hiện các cuộc gọi từ máy tính hoặc PDA của họ tới các máy điện thoại cố định hoặc di động truyền thống chỉ với mức cước 2 cent/phút (tương đương 300 VND).

Skype sử dụng kiến trúc mạng peer-to-peer, hầu như không yêu cầu gì về nền tảng hạ tầng thiết bị, chỉ cần một khoản đầu tư rất nhỏ so với các công ty điện thoại truyền thống vốn sở hữu các hệ thống đường truyền và chuyển mạch riêng. Hơn nữa, 750.000 người dùng hàng ngày của Skype tạo cho mạng VoIP khả năng hoạt động thông suốt, chia sẻ tài nguyên máy tính để quản lý dòng thông tin lưu chuyển và đảm bảo chất lượng cuộc gọi. Skype tuyên bố mạng của mình có thể phát triển một cách "hữu cơ" tự nhiên, không cần phải thêm thiết bị mới để hỗ trợ những nhu cầu trao đổi tín hiệu gia tăng.

Khái niệm "mạng tự do" này chưa từng xuất hiện, thậm chí ngay đối với cả các nhà cung cấp dịch vụ Net phone hiện đã chuyển đổi ngành công nghiệp điện thoại già cỗi cả thế kỷ sang một chương mới. Với Skype, một người không còn phải cần tới vài trăm ngàn USD chi phi ban đầu để sử dụng các dịch vụ Net Phone, nhưng vẫn được sử dụng dịch vụ điện thoại rẻ hơn nhiều lần so với điện thoại truyền thống.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,