221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
505490
Tivi với giới trẻ Mỹ: Qua rồi, thời hoàng kim!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tivi với giới trẻ Mỹ: Qua rồi, thời hoàng kim!
,

Theo một báo cáo công bố mới đây, một bộ phận thanh niên Mỹ ngày càng thờ ơ với truyền hình mà chỉ quan tâm đến... game. Số người chơi game có nhu cầu xem tivi đã giảm một nửa trong một năm qua, và ước tính sẽ còn giảm tiếp trong năm 2004. 

Theo một nghiên cứu của Ziff Davis về xu hướng chơi game tại Mỹ, 26% các game thủ bỏ xem tivi. Dự báo con số này sẽ còn tăng lên 20% trong năm nay. 

Vào cuối Thu này, hãng nghiên cứu tỷ lệ xem truyền hình Nielsen Media đã khuấy động làn sóng tranh cãi trong các nhà quản lý mạng khi công bố số thanh niên xem truyền hình ở độ tuổi 18-34 đã giảm xuống 7,7%. Nielsen khẳng định nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do sức cạnh tranh từ game video và DVD đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ.

Game đã chiếm hầu hết thời gian của họ rồi, còn giờ đâu mà xem tivi!

Nghiên cứu của Ziff do Strategy Group chỉ đạo và được công bố mỗi năm một lần. Kết quả tháng 5 và 6 là điều tra ngẫu nhiên từ 1.000 người trên toàn quốc.

Nghiên cứu cho biết những game thủ không chỉ ngồi lì trong phòng để chơi game. Một nửa số trong đó cho hay họ còn chơi game trên điện thoại di động, trung bình 4,4 giờ/tuần. Ngoài ra, họ cũng mất trung bình khoảng 19 USD/60 ngày cho game điện thoại.

Một số nhà quản lý mạng cho rằng nghiên cứu trên không xác thực, tuy nhiên Nielsen giải thích xu hướng sụt giảm này cũng có thể do một số thay đổi trong thành phần mẫu tỷ lệ và trong cách thức thẩm định dữ liệu. 

Đầu tháng này, Nielsen cho biết số người xem truyền hình ở độ tuổi từ 18-34 trong tám tuần đầu hè đã giảm 3%. 

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,