221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
513754
Trung Quốc: Kiểm soát dịch vụ Internet bằng... cà phê Internet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: Kiểm soát dịch vụ Internet bằng... cà phê Internet
,

China Unicom - hãng điện thoại di động lớn thứ hai Trung Quốc dự định sẽ mở thêm 3.000 quán cà phê Internet vào cuối năm nay. Đây là động thái nhằm thắt chặt sự kiểm soát của Nhà nước đối với thị trường Internet lâu nay vẫn do các doanh nghiệp tư nhân thống trị.

Soạn: AM 143752 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Từ giờ đến cuối năm, 3.000 quán cà phê Internet sẽ được khai trương

China Unicom đã điều hành 400 quán cà phê Internet và dự định sẽ khai trương khoảng hơn 200 quán nữa vào cuối năm nay.

Nhà điều hành viễn thông này sẽ quản lý 2.800 quán cà phê Internet thông qua các quyền kinh doanh khác. Unicom hiện có cổ phiếu niêm yết trên các thị trường chứng khoán New York, Hong Kong và Thượng Hải.

Trung Quốc hiện đang nỗ lực thắt chặt chính sách quản lý Internet bằng việc đóng cửa hàng ngàn quán cà phê Internet, lắp đặt các bộ lọc công phu, đồng thời gia tăng kiểm soát hoạt động trực tuyến.

Các quan chức cho biết chiến dịch này chủ yếu nhằm ngăn chặn thế hệ trẻ tiếp cận các sản phẩm khiêu dâm, cùng các thông tin được cho là nhạy cảm về chính trị. 

Với việc cho phép một hãng viễn thông của nhà nước quản lý một lượng lớn các quán cà phê Internet thông qua hệ thống đại lý, chính phủ Trung Quốc hy vọng có thể kiểm soát chặt chẽ hơn các hoạt động trực tuyến.

Phương Thuý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,