221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
512986
Kế hoạch e-mail ID của Bill Gates bị bác bỏ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Kế hoạch e-mail ID của Bill Gates bị bác bỏ
,

Microsoft đã vấp phải một thất bại vào hôm thứ ba vừa rồi, khi Tổ chức Internet Engineering Task Force (IETF) quyết định không chấp thuận tiêu chuẩn xác định danh tính người gửi e-mail (e-mail sender ID) của Microsoft.

Kế hoạch e-mail sender ID của Microsoft là một phát kiến giúp các nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể ngăn chặn thư rác hiệu quả hơn. Theo kế hoạch này, mọi e-mail trên Internet đều sẽ có phần xác định danh tính của người gửi, để những kẻ tung thư rác (spammer) không thể che giấu tung tích của mình.

Tháng trước, Microsoft đã kết hợp tính năng Caller ID cho e-mail của mình với Cơ chế chính sách người gửi của ông Meng Wong, sáng lập viên của  Pobox.com, và đệ trình lên cơ quan lập tiêu chuẩn IETF. 

Thế nhưng một nhóm làm việc bên trong cơ quan xét duyệt chuẩn cho Internet này, do ông Andrew Newton dẫn đầu, đã nêu ra những vấn đề với các yêu cầu bản quyền sáng chế của Microsoft về công nghệ đằng sau đề xuất này. Nhóm của Andrew Newton cho biết các hạn chế về bản quyền có thể khiến tiêu chuẩn trở nên khó được chận nhận rộng rãi, theo như một nhận định được IETF đưa lên website.

Các đề xuất xác thực e-mail đã từng xuất hiện từ năm 1998, nhưng các chuyên gia công nghệ chỉ mới nhấn mạnh hơn vào chủ đề này trong năm ngoái, khi mà vấn nạn spam mail trở nên nóng bỏng và chiếm tới 83% lượng thư truyền tải trên Internet.

Các đề xuất của Microsoft và Wong nhằm khiến những kẻ phát tán spam khó khăn hơn trong việc thu thập các địa chỉ email của người khác và chui qua các hệ thống lọc nội dung thư để xả thư rác vào. 

Tuy vậy, IETF viện dẫn các vấn đề tiềm ẩn về khả năng tương thích giữa công nghệ được bảo vệ bản quyền của Microsoft và các giao thức được miễn phí bản quyền, đã tuyên bố bác bỏ các đề xuất của Microsoft.

Bình Minh (Theo Tech Central)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,