221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
510150
Khi mọi thiết bị đều trở thành di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khi mọi thiết bị đều trở thành di động
,

Thiết bị lưu trữ di động đang là trung tâm điểm của mọi phát minh công nghệ, từ ổ cứng xách tay Soyo cho đến thiết bị giải trí đa chức năng của Archos...

Ổ cứng Cigar 20GB của Soyo

Đây là model ổ cứng di động mới nhất mà hãng công nghệ Soyo của Đài Loan giới thiệu ra thị trường. Với dung lượng bộ nhớ lên tới 20GB, Cigar có thể lưu trữ file số lượng lớn, chống sốc rung mà kích thước lại nhỏ gọn, rất thuận tiện khi mang vác đi xa. 

Với kích thước tương đương máy nghe nhạc Apple IPod, Cigar HD20 có giá 199 USD và nhét vừa xinh vào túi quần. Lớp vỏ bằng hợp kim magie có thể "thẩm thấu" mọi rung động do rơi hoặc va chạm trong môi trường làm việc bình thường, tất nhiên là nếu bạn không thử độ bền của máy bằng cách thả cho rơi từ tầng năm xuống. 

HD20 được trang bị cổng USD và truyền dữ liệu với tốc độ lên tới 480MB/giây. Ổ cứng Cigar tương thích với cả máy tính thông thường (PC) lẫn Mac của Apple. Hệ điều hành Windows XP sẽ tự động nhận dữ liệu từ Cigar sau khi nó được đấu nối vào máy. Ngoài ra, Soyo còn cung cấp kèm theo các phần mềm nén và giải nén dữ liệu, cho phép Cigar HD20 mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới mức tối đa 40GB. 

Hiện tại, Cigar HD20 đang được bán trực tiếp tại các đại lý của Soyo ở Bắc Mỹ và châu Âu, hoặc thông qua các nhà phân phối chính thức ở Nam Mỹ, châu Phi và châu Á.

Thiết bị media di động Archos

Mới đây, Archos đã giới thiệu ra thị trường Gmini 400, một model thiết bị giải trí đa phương tiện cầm tay cá nhân, cho phép người sử dụng vừa chơi game, vừa nghe nhạc và xem video. Ngoài ra, thiết bị có giá 400 USD này còn được trang bị cả chức năng xem ảnh và lưu trữ các file ảnh cũng như âm thanh và video. 

Gmini 400 là model mới nhất của dòng sản phẩm Gmini 200 phát hành hồi đầu năm nay, với màn hình LCD độ phân giải cao 2,2-inch có thể hiển thị 262.000 màu và trọng lượng hơn 150gr. 

Ổ cứng của Gmini có dung lượng lưu trữ lên tới 20GB, lưu được đến 300 giờ các file nhạc định dạng .mp3, .wma hay .wav, lưu và chơi được đến 80 giờ phim video MPEG-4 cũng như hiển thị 200.000 bức ảnh số. Bạn cũng có thể chơi game dựa trên console Mophun với Gmini 400. Pin Lithium ion tuổi thọ cao cho phép bạn nghe nhạc liên tục trong 10 tiếng hoặc xem 5 giờ video cho mỗi lần sạc. 

Bộ hỗ trợ mạng Bluetooth

Công nghệ mạng không dây Bluetooth đã sẵn sàng để trở thành con tàu chủ lực trên thị trường, nhất là sau khi Windows XP Service Pack 2  bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho công nghệ này. Tuy nhiên, nhiều máy tính đời cũ lại thiếu tính năng Bluetooth tích hợp. Bộ Khởi động Mạng Bluetooth của IOGear chính là giải pháp để bù lấp sự thiếu hụt đó.  

Kết nối thiết bị "tí hon" này vào một cổng USB 1.1 sẽ cho phép máy tính của bạn giao tiếp không dây với các thiết bị Bluetooth khác một cách ngon lành, từ chuột, bàn phím, camera, điện thoại di động cho đến PDA với tốc độ 723Kb/giây. 

Thiết bị này có giá 130 USD, hiện đang được bán rộng rãi tại Mỹ, châu Âu và Đông Bắc Á. 

Bạn có mail!

Nếu bạn vẫn là một fan hâm mộ của thư tay và trông chờ một tấm bưu thiếp gửi cho mình trong một buổi chiều mưa gió - hệ thống "Báo có mail" của DesignTech sẽ thông báo chính xác thời điểm lá thư "cập bến" hòm thư của bạn. 

Về bản chất, hệ thống này không khác gì một phiên bản đời thực của tính năng báo động email trên mạng hay Outlook. Hệ thống bao gồm một chip cảm biến nhỏ gắn trong hòm thư và một bộ thu tín hiệu bên trong nhà sẽ báo chuông và nháy đèn liên tục khi một lá thư được anh bưu tá nhét vào hòm. Chưa hết, hệ thống còn ngăn được tình trạng ăn trộm thư từ quan trọng bằng khả năng bật chuông báo động inh ỏi nếu có kẻ nào đó muốn cạy hòm thư của bạn. 

Sử dụng công nghệ sóng radio để truyền tín hiệu nên khoảng cách giữa chip cảm biến và bộ thu tín hiệu không thể cách xa nhau quá. Hệ thống của DesignTech tỏ ra cực kỳ đắc dụng trong tình trạng thời tiết xấu cũng như với các cụ ông, cụ bà có thị lực đã giảm sút. Tất nhiên, hệ thống không thể ngăn không cho hòm thư của bạn bị thổi bay bởi con lốc xoáy! Giá bán: 50 USD.

Thiết bị xoá xước cho CD

Hãy thử tua nhanh thời gian lên tám năm nữa. Bạn sẽ làm gì khi thấy chiếc CD yêu thích của mình chằng chịt vết xước và đứng đơ bên trong đầu đọc ngoài việc ngậm ngùi vứt nó vào sọt rác? 

Hãy ngăn chặn tình huống xấu đó ngay từ bây giờ với thiết bị GameDR Xcelerator của Digital Innovation, một cứu cánh cho niềm đam mê của bạn.  

Sử dụng một dung dịch đặc biệt cùng một bánh xe cơ giới, GameDR Xcelerator sẽ xoá sạch các vết xước bên trên bề mặt của CD trong khi vẫn giữ cho nội dung dữ liệu ghi trên đĩa không bị suy suyển. Sau khi chiếc đĩa được xoay tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ bên dưới bánh xe của Xcelerator trong quá trình "điều trị", bề mặt của nó sẽ lại sáng bóng và không còn dấu hiệu của bất cứ vết xước nào. Bạn lại có thể nhét đĩa vào đầu và đọc ro ro. 

Với giá 50 USD, sản phẩm này tỏ ra khá lý tưởng trong việc khôi phục dữ liệu và bảo trì các CD game, nhạc, video và dữ liệu. Dung dịch đặc biệt đi kèm với thiết bị có giá bán rời là 7 USD cho 100gr. 

Chìa khoá Internet Wi-Fi

Truy cập Internet đã trở thành một trong những tiêu chuẩn không thể thiếu của các khách sạn cao cấp dành cho giới thương gia, và kết nối không dây cũng vậy. Giờ đây, nhiều khách sạn thậm chí còn tiến xa hơn một bước: Ngoài chiếc chìa khoá phòng thông thường, một số còn phát cho bạn cả chiếc chìa khoá truy cập Internet Wi-Fi của Sweet Spot Solutions sau khi bạn làm thủ tục nhận phòng. Khách nghỉ có thể đăng ký bất cứ dịch vụ nào mà khách sạn cung cấp để có thể truy cập mạng mọi lúc mọi nơi trong khách sạn, và thậm chí là ở một khách sạn liên kết đối tác.

Pronto Sweet Spot - một trong những chiếc chìa khoá Internet như vậy - thực chất là một tấm card sử dụng chuẩn 802.11b/g, kích hoạt kết nối Internet ngay sau khi được đấu vào một cổng USB 1.1 hoặc 2.0. Sau khi Trung tâm Kiểm soát hotspot xác thực thông tin về người sử dụng trên chìa khoá, một cửa sổ trình duyệt sẽ hiện ra trên màn hình để xác nhận chìa khoá đã được nhận. Ba giây sau, khách đã có thể truy cập vào mạng và lướt Web! 

Pronto Sweet Spot tỏ ra khá thuận tiện cho khách trọ, bởi user name và mật khẩu được lưu trữ ngay bên trên chìa khoá và nhà quản trị mạng không phải xử lý các cuộc gọi liên quan đến quên thông tin đăng nhập. Nếu chìa khoá bị mất, khách sạn sẽ gọi điện thông báo ngay cho Sweet Spot Solutions để huỷ bỏ.

Cầm Thi (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,