221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
507684
Malaysia đua CNTT, tập trung ngành hẹp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Malaysia đua CNTT, tập trung ngành hẹp
,

Thủ tướng Ahmad Badawi tuyên bố: Malaysia sẽ tập trung vào gia công thô, phát triển các nội dung multimedia sáng tạo và công nghệ sinh học để tạo nên sự khác biệt với các trung tâm công nghệ cao khác trong khu vực châu Á.  

Thủ tướng Malaysia Abdullah Ahmad Badawi: Phải phát triển tài năng để tạo ra khả năng cạnh tranh.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Hãng tư vấn AT Kearney của Mỹ công bố kết quả cuộc thăm dò toàn cầu, cho thấy Malaysia là nước thứ ba hấp dẫn về gia công thô, xét về mặt chi phí và trình độ công nhân, chỉ xếp sau Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo Thủ tướng Abdullah, Trung tâm Siêu đa phương tiện MSC - một liên minh cố vấn công nghệ tầm cỡ quốc tế, đầu não công nghệ cao của Malaysia, cần phải tập trung nguồn lực cho những lĩnh vực nói trên để xây dựng nét riêng của mình, đồng thời củng cố thương hiệu của MSC trong khu vực. Trong đó, việc quan trọng đầu tiên là phải phát triển tài năng để tạo ra khả năng cạnh tranh. 

Ngoài gia công thô, Thủ tướng Abdullah cho biết hội đồng cố vấn MSC cũng cho rằng những cơ hội mới đầy hứa hẹn là phát triển các nội dung sáng tạo cho điện thoại di động và công nghệ sinh học trong các lĩnh vực y tế, nông nghiệp và đa dạng hoá sinh học. Tuy nhiên, các hãng công nghệ cao nội địa tham gia MSC cần phải liên kết với các công ty đa quốc gia để mở rộng tầm với tới thị trường toàn cầu. 

MSC là ý tưởng của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad trong kế hoạch dài hạn đưa Malaysia trở thành một quốc gia phát triển vào năm 2020. Liên minh này thành lập năm 1996 nhằm tạo ra đối trọng với thung lũng Silicon tại khu vực châu Á.

Cầm Thi (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,