221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
503228
Với công nghệ USB: Khi máy tính giúp bạn... chải răng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Với công nghệ USB: Khi máy tính giúp bạn... chải răng
,

"Ai mà cần chứ?". Đó là câu hỏi phản xạ mà nhiều người, nếu không muốn nói là gần như tất cả những người sử dụng máy tính bật ra khi nhìn thấy chiếc bàn chải điện tử đầu tiên có... cổng kết nối USB! 

Bàn chải USB.

Câu trả lời thật rõ rành rành: Chẳng ai cần cả! Thế nhưng chính cái lý do ấy lại khiến "bàn chải USB" trở thành mặt hàng được săn lùng nhiều nhất trong giới "chơi" máy tính - những người không bao giờ coi máy tính chỉ là "một cái hộp vuông xam xám đặt trên bàn làm việc" cả. 

Ngày nay, máy tính đã thật sự trở thành một thiết bị đa chức năng, và cũng là nơi để các nhà phát minh thử nghiệm những ý tưởng "điên rồ" và "tò mò" bậc nhất của họ. Chẳng hạn: Tại sao chúng ta lại không thể giữ ấm một tách cà phê bằng chiếc máy tính của mình? Và tại sao lại không dành cho những ngón tay vất vả của chúng ta một vài động tác "mát-xa" điệu nghệ bằng một loại bàn phím đặc biệt cơ chứ?... Với những đồ phụ kiện thích hợp và chút ít đầu óc tưởng tượng, bạn có thể dễ dàng làm cho chiếc máy tính của mình thực hiện những nhiệm vụ chẳng ai ngờ tới, từ một hệ thống theo dõi video tại gia cho đến bộ điều khiển kỹ thuật số...xịt thơm phòng.

Máy giữ nhiệt cà phê USB.

"Chẳng có gì mà máy tính không làm được cả. Hạn chế duy nhất chính là óc tưởng tượng của các nhà phát minh mà thôi." - Bernhard Neumayer, người chuyên kiểm tra bằng sáng chế tại Cơ quan Bảo hộ Sở hữu Trí tuệ Đức cho biết. Chỉ riêng năm 2003, cơ quan của Neumayer đã nhận được 1.700 hồ sơ xin đăng ký bản quyền liên quan tới xử lý dữ liệu. Trong đó, có một mẫu thiết kế máy giữ nóng cà phê có cổng USB. Nếu bạn đang uống dở tách cà phê mà có việc phải đi giữa chừng, máy tính sẽ tự động "giữ nhiệt" và ủ ấm cho cà phê của bạn không bị nguội ngắt. 

Công nghệ USB đã mở ra trước mắt những tay chơi công nghệ cả một chân trời kỳ diệu của sự khám phá. Hàng loạt phát minh vô cùng kỳ lạ nhưng thực tế lại nguyên lý lại cực kỳ đơn giản khi kết nối chúng với một máy tính chuẩn thông qua cổng USB. Ngoài những đồ trang trí như "chú vịt USB kêu quàng quạc, mắt nhấp nháy", người ta còn nghĩ ra cả... quạt USB cho mùa hè và bàn di chuột "kiêm lò sưởi" USB phục vụ mùa đông. 

Thế nhưng món kỳ lạ "vô địch" hiện tạm thời thuộc về một sản phẩm của hãng TalVaro: thiết bị xịt nước hoa thơm phòng theo sự điều khiển của máy tính, nhờ kết nối USB để, "cung phụng" cái mũi của người sử dụng.

Theo các tác giả của những phát minh nói trên, "con cưng" của họ không chỉ là "đồ chơi", phụ kiện, mà còn có thể được dùng làm quà vui dành tặng cho những người yêu máy tính. Và cũng không thể phủ nhận mục đích thực dụng của chúng: Biến máy tính và bàn làm việc trở thành một không gian lao động thoải mái hơn

Gạt tàn USB

Lấy thí dụ, Hama đã phát triển một chiếc bật lửa số, tích hợp ngay trong mặt trước của máy tính. Tương tự, người chơi game còn có thể mua một chiếc gạt tàn USB tự động hút khói thuốc lá phả ra, tránh làm phiền đến những người khác trong phòng. Thậm chí Unicope còn nghiên cứu một máy làm sạch không khí kiêm lọc bụi có cổng USB, chặn đứng và tiêu diệt mọi loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh hay gây dị ứng, do máy tính thải ra. 

Có lẽ một ngày nào đó, việc chải răng với sự giúp đỡ của máy tính là một việc hoàn toàn bình thường. Ít ra thì bây giờ, các hãng công nghệ cũng đã hứa hẹn ngôi nhà tương lai sẽ bao gồm máy giặt, tủ lạnh và cửa ga-ra kết nối USB với máy tính còn gì.

 Cầm Thi (Tổng hợp)  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,