221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
498264
Thẻ công nghệ cao chống lừa đảo thẻ tín dụng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thẻ công nghệ cao chống lừa đảo thẻ tín dụng
,

Phần lớn số người được hỏi cảm thấy an tâm khi sử dụng thẻ tín dụng công nghệ cao thay vì những loại thẻ dựa vào chữ ký hiện hành. 

Mã số PIN bốn chữ số sẽ thay thế chữ ký

Theo cuộc điều tra của MasterCard, ba phần tư số người tiêu dùng ở Anh cho biết khi sử dụng những chiếc thẻ tín dụng có cài đặt chip đặc biệt, họ cảm thấy tiền của mình được chi tiêu an toàn hơn. Với tên gọi "Chip và PIN (số nhận dạng cá nhân)", loại card này đang được thử nghiệm tại Northampton và có thể được đưa vào sử dụng rộng rãi từ mùa hè năm sau.

Mục tiêu chính của hệ thống thẻ tín dụng này là nhằm đấu tranh chống nạn lừa đảo thẻ tín dụng bằng cách thay thế chữ ký, một dấu hiệu có thể dễ dàng giả mạo, với mật mã bốn chữ số. 

Có khoảng 1.000 người đã được MasterCard phỏng vấn trong khuôn khổ cuộc thăm dò này. 75% trong số đó hoan nghênh ý tưởng nhập mã số PIN thay vì đặt bút ký lên giấy tờ. Khoảng một nửa tin rằng bọn lừa đảo có thể dễ dàng bắt chước và nhái lại chữ ký của họ, với 10% thừa nhận có quen biết người đã từng ký nhận mua hàng bằng thẻ tín dụng của người khác. 

Theo dự kiến, chương trình thử nghiệm tại Northampton sẽ kết thúc vào tháng tới, khi các ngân hàng và hãng bán lẻ tham gia Hội thảo "Chip và PIN" quyết định có nên giới thiệu loại thẻ công nghệ cao mới nay ra toàn nước Anh hay không.

Mua hàng bằng thẻ tín dụng công nghệ cao tại Northampton

Riêng MasterCard, một trong những hãng thẻ tín dụng và thanh toán hàng đầu thế giới và là một "mạnh thường quân" đỡ đầu công nghệ Chip và PIN cho biết sẽ tiến hành hơn 60% các giao dịch bằng thẻ với Chip và PIN vào giữa hoặc cuối năm sau.

Theo thiết kế, loại thẻ mới có cài một vi chip kích thước bằng móng tay cái để lưu giữ thông tin. Các nhà sản xuất tin rằng con chip này có độ bảo mật cao hơn so với mã vạch nam châm của các loại thẻ hiện nay, do đó cũng khó bị giả mạo hơn. Ngành ngân hàng của Anh hy vọng hệ thống mới sẽ giúp giảm số lượng các vụ lừa đảo thẻ tín dụng - một nguy cơ khiến họ tổn thất tới 420 triệu bảng vào năm ngoái. 

Cầm Thi (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,