221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
496592
Trung Quốc thắt chặt chính sách quản lý Internet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc thắt chặt chính sách quản lý Internet
,
Các website Internet phổ biến ở Trung Quốc như Sina.com, Sohu.com và Netease.com sẽ phải tuân theo các chính sách của chính phủ đề ra nhằm làm trong sạch nội dung web và tạo ra ''một môi trường xanh cho hàng triệu người lướt web dưới tuổi vị thành niên''.

     Website Sina.com

Theo Tân Hoa Xã, một số biện pháp về mặt pháp lý đã được tiến hành nhằm làm trong sạch các website và các đường link, cũng như ngăn chặn nội dung khiêu dâm trên các chatroom và các bảng tin. 

Hôm thứ sáu (6/8) vừa qua, hình ảnh những cặp tình nhân âu yếm nhau trong những bộ quần áo thiếu vải xuất hiện hàng ngày trên trang Sina.com đã ''biến mất'', thay vào đó là... các mục tin tức về chiến dịch bài trừ nội dung khiêu dâm trên Internet.

Tuy nhiên, chiến dịch này vẫn phải ''chào thua'' các website có nhiều ảnh phụ nữ như website thể thao của Sina.com. Đây là website chứa hàng chùm các bức ảnh được quét từ một tờ báo khổ nhỏ của Anh. 

Gần đây, Trung Quốc đã bắt giữ ít nhất 224 người trong chiến dịch chống nạn khiêu dâm trên Internet, đồng thời đóng cửa gần 700 website.

Chiến dịch trên chứng tỏ chính quyền Trung Quốc không chỉ quan tâm đến tác động xấu của Internet đối với thanh, thiếu niên mà còn lo ngại nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tiêu chuẩn đạo đức của thế hệ tương lai của đất nước.

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,